ภาษีกับแอลกอฮอล์(ตอนจบ)
บทความ 2 ตอนที่ผ่านมา ผมได้กล่าวถึงผลกระทบของแอลกอฮอล์ที่มีผลต่อสังคม
และเศรษฐกิจไทย และได้เสนอมาตรการเพื่อช่วยลดปัญหาไปแล้ว 6 ช้อ เรามาด่อกันในข้อต่อไปกันครับ
7.การขึ้นภาษีสรรพสามิต
เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ทำให้ราคาขายปลีกเพิ่มขึ้นอีก 20-30%
ตามปริมาณแอลกอฮอล์ที่น้อยหรือมาก
เพราะว่าเครื่องดื่มเหล่านี้นอกจากจะส่งผลร้ายต่อสุขภาพของคนไทย
ทำให้เป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง ตับแข็ง และเป็นที่มาของโรคภัยไข้เจ็บอื่นๆ
รวมทั้งอุบัติเหตุและการทำร้ายร่างกายจนถึงขั้นเสียชีวิต เรามาดูราคาเบียร์ที่ขายกันใน
Super Market ของไทย เมื่อเทียบกับประเทศอื่นกันครับ
ราคาเฉลี่ยเบียร์ขนาด 330
cc.
กรุงเทพ 1.10
กัวลาลัมเปอร์ 2.01
สิงคโปร์ 1.89
โตเกียว 2.38
ออสโล 3.45
ที่มา : www.goeuro.com
เราจะเห็นได้ว่า
กรมสรรพสามิตยังคงมีรูมให้เพิ่มภาษีสรรพสามิตได้อีก 20-30%
แบบสบายๆ
แต่จริงๆแล้วเราไม่จำเป็นต้องเอาราคาของเมืองอื่นๆมาเป็นเหตุผลในการขึ้นภาษี
แต่เราควรจะเอาความจำเป็นของสภาพสังคมไทยมาเป็นเหตุหลักในการขึ้นภาษีดังกล่าว
ส่วนเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ
แล้วสารภาพเมื่อถูกจับได้ว่าเป็นเพราะเมาสุรา เป็นการทำร้ายภาพพจน์ของคนไทย
และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ถ้าเราปล่อยให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ
เป็นคุณๆอยากจะไปเที่ยวประเทศที่มีคนในชาติแบบนี้ไหมครับ
ดังนั้นบทลงโทษกับความผิดที่กระทำต่อนักท่องเที่ยวควรจะลงโทษขั้นสูงสุดตามกฎหมาย
โดยไม่มีการลดหย่อนผ่อนโทษหริอรอลงอาญา อย่าลืมนะครับ
อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นตัวจักรหลักที่ช่วยผลักดันเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน
ซึ่งอุตสาหกรรมนี้เกี่ยวข้องกับผู้คนที่มีส่วนให้บริการนี้เป็นจำนวนมาก
ไม่ว่าจะเป็นไกด์ บริษัททัวร์ พนักงานขายของตามร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร
และสถานบริการต่างๆ รวมทั้งธุรกิจต่างๆที่ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม Logistics ผู้ผลิตสินค้า
และบริการต่างๆที่นักท่องเที่ยวต้องกินต้องใช้
ท้ายที่สุดนี้
ผมอยากจะฝากให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ค้นหาและให้คำแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็น
Unseen ใหม่ๆ ปีละ
5-10 แห่ง เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ
และเป็นการถ่ายเทปริมาณนักท่องเที่ยวให้ไหลไปสถานที่ใหม่ๆ
และยังเป็นการช่วยกระจายรายได้ให้แก่แหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆที่แนะนำ
การโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆเหล่านี้ นอกจากจะเป็นทาง Offline เช่น นิตยสาร ททท. แล้ว
การใช้ช่องทาง Online ก็จะตรงใจคนยุคใหม่ที่นิยมค้นหาแหล่งท่องเที่ยวจากอินเตอร์เน็ต
โดยว่าจ้างให้ Blogger ที่มี Follower มากๆ
โดยเฉพาะ Blogger ที่เขียนเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ไปเที่ยวสถานที่เหล่านั้น
แล้วกลับมาโพสต์ข้อความพร้อมกับรูปภาพสวยๆที่ถ่ายจากสถานที่ Unseen เหล่านั้น และนำนโยบาย OTOP กลับมาใช้
ซึ่งจะสามารถส่งเสริมซึ่งกันและกันกับการท่องเที่ยว
จริงๆแล้วนโยบายของรัฐบาลชุดก่อนๆ ที่ดีqก็พอมีอยู่บ้างได้แก่นโยบาย
30 บาทรักษาทุกโรค ที่ทำให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถเข้าถึงระบบสาธารณสุขที่ดี และ OTOP
ที่ช่วยสร้างและกระจายรายได้ให้กับคนท้องถิ่นต่างๆ ส่วนนโยบายที่แย่ๆอย่างเช่น
ค่าแรง 300 บาท ที่ทำลายศักยภาพการแข่งขันของธุรกิจไทย
เห็นได้ชัดจากการย้ายฐานผลิตของหลายๆรายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน
และการส่งออกที่ติดลบมาหลายปี ส่วนนโยบายจำนำข้าวก็ผลาญงบประมาณแผ่นดินเป็นอย่างมาก
แทนที่จะนำไปใช้พัฒนาระบบสาธารณูปโภคภายในประแทศ และนโยบายรถคันแรกที่สร้างความเสียหายแก่อุตสาหกรรมยานยนต์ต่อเนื่องมา
2-3 ปี หวังเป็นอย่างยิ่งว่า รัฐบาลชุดปัจจุบัน และชุดต่อๆไปในอนาคต
คงไม่นำนโยบายที่อาจจะสร้างความเสียหายแก่เศรษฐกิจของชาติมาใช้อีกต่อไป
ภาษีกับแอลกอฮอล์ ตอนที่ 1 http://kitichai1.blogspot.com/2016/05/1.html
ภาษีกับแอลกอฮอล์(ตอนที่ 2) http://kitichai1.blogspot.com/2016/06/2.html
ภาษีกับแอลกอฮอล์ ตอนที่ 1 http://kitichai1.blogspot.com/2016/05/1.html
ภาษีกับแอลกอฮอล์(ตอนที่ 2) http://kitichai1.blogspot.com/2016/06/2.html
กิติชัย เตชะงามเลิศ
22/6/59
ก.ส.ท. คิดผิดคิดใหม่ได้ (ตอนที่1) http://kitichai1.blogspot.com/2016/05/1_27.html
22/6/59
ก.ส.ท. คิดผิดคิดใหม่ได้ (ตอนที่1) http://kitichai1.blogspot.com/2016/05/1_27.html
ติดตามสาระดีๆทั้งไลฟ์สไตล์และการลงทุนได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/VI.Kitichai
Twitter : http://twitter.com/value_talk
Instagram : Gid_Kitichai
Blog : http://kitichai1.blogspot.com
You Tube : http://www.youtube.com/user/wittayu9
Google+ : https://www.google.com/+KitichaiTaechangamlert
Linkedin : https://www.linkedin.com/in/homeproperty
Pinterest : http://www.pinterest.com/kitichai/
Twitter : http://twitter.com/value_talk
Instagram : Gid_Kitichai
Blog : http://kitichai1.blogspot.com
You Tube : http://www.youtube.com/user/wittayu9
Google+ : https://www.google.com/+KitichaiTaechangamlert
Linkedin : https://www.linkedin.com/in/homeproperty
Pinterest : http://www.pinterest.com/kitichai/
หรือ
1.หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ทุกวันพุธหน้า A10 ในคอลัมน์ "เขียนอย่างที่คิด"
2.หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจหน้า 15 เดือนละครั้ง ในคอลัมน์ “จับช่องลงทุน”
3.นิตยสาร Condo Guide ทุกเดือน
4.นิตยสาร คนรวยหุัน Me(Market Evolution) และ วารสารเภตรา ทุกไตรมาส
2.หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจหน้า 15 เดือนละครั้ง ในคอลัมน์ “จับช่องลงทุน”
3.นิตยสาร Condo Guide ทุกเดือน
4.นิตยสาร คนรวยหุัน Me(Market Evolution) และ วารสารเภตรา ทุกไตรมาส
คอนโดTC Green พระราม 9 ใกล้ MRT ราคาถูก
ที่ตั้งโครงการ : ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT พระราม 9 ประมาณ 900 เมตร ติดถนน 2 ด้านคือ ถนนพระราม 9 และ ถนนจตุรทิศ(ถนนเลียบทางด่วนขั้นที่ 2 ศรีรัช) แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10320
ห้องที่จะขาย
1.ห้อง 882/81(C901) ชั้น 9
ประเภทห้อง G : 1 นอน 1
น้ำ ฝ้าเพดานสูง 2.7 เมตร ไม่ติดลิฟท์ พื้นที่ใช้สอย : 41.48 ตารางเมตร ระเบียงหันไปทิศใต้ เป็นมุมที่สวยที่สุดของตึก C วิวสวนและคลองสวยมาก ไม่โดนบล็อควิว เฟอร์นิเจอร์ครบครัน ตกแต่งสวยมาก ราคา 3,300,000 บาท ให้เช่าห้อง
18,000
บาท/เดือน
2.ห้อง
882/248(C2212) ชั้น 22 ประเภทห้อง F : 1 นอน 1 น้ำ ฝ้าเพดานสูง 2.7 เมตร ไม่ติดลิฟท์ พื้นที่ใช้สอย : 34.86 ตารางเมตร ระเบียงหันไปทิศใต้ เป็นมุมที่สวยที่สุดของตึก C วิวสวนและคลองสวยมาก ไม่โดนบล็อควิว เฟอร์นิเจอร์ครบครัน ตกแต่งสวยมาก ราคา 3,000,000 บาท ให้เช่าห้อง 16,000
บาท/เดือน
3.ห้อง 884/137(D1406)
ชั้น 14 ประเภทห้อง D : 1 นอน 1
น้ำ ฝ้าเพดานสูง 2.7 เมตร ไม่ติดลิฟท์ พื้นที่ใช้สอย : 37.97 ตารางเมตร ระเบียงหันไปทิศใต้ เป็นมุมที่สวยที่สุดของตึก D วิวสวนและคลองสวยมาก ไม่โดนบล็อควิว เฟอร์นิเจอร์ครบครัน ตกแต่งสวยมาก ราคา 3,100,000 บาท ให้เช่าห้อง
16,000
บาท/เดือน
ดูVDOห้องตัวอย่างที่ http://youtu.be/6b_RjhKFbhA
ประเภทโครงการ : ขนาดที่ดิน 16-0-0 ไร่ พิกัด 13.754371,100.5767 ตึก High
Rise 4 อาคาร จำนวนชั้น 32 ชั้น จำนวนห้อง
1,980:
มีความเป็นส่วนตัวสูงมาก มีจำนวนห้องต่อชั้นไม่เกิน 12 ห้อง มีลิฟท์โดยสารแต่ละอาคาร
3 ตัวและลิฟท์บริการ
1 ตัว
ที่จอดรถ ที่จอดรถประมาณ 470 คัน
รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 50% พื้นที่ส่วนกลางหารจำนวนห้องสูงกว่าตระกูล
LPN เกิน
2 เท่า
แต่ราคาเท่ากัน (ราคาต่อ ตร.ม.) มี
สระว่ายน้ำและห้องออกกำลังกายทุกตึกที่ชั้น 5 ด้านหลัง หา
Taxi ง่าย
เพราะติดถนนใหญ่ 2 ด้าน
ปลอดภัยไม่เปลี่ยว มีบริการ Shuttle Service รับส่งสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน
MRT พระรามเก้า
สำหรับคนที่มองอนาคตไกลๆ ข้างๆโครงการตรงโรงแรม
Maxx ซึ่งอยู่ใกล้โครงการมาก จะมีสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม(Click ที่นี่เพื่อดูข้อมูลและแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม) มาตั้งอยู่
รอบๆ สถานี จะมีการเปลี่ยนแปลงด้านความเจริญขึ้นอีกเยอะ ซึ่งจะเพิ่มมูลค่าและศักยภาพให้กับโครงการอีกไม่น้อย
ใกล้ทางขึ้นทางด่วน, RCA ,เซ็นทรัลพระรามเก้า, Show DC, Esplanade,
Fortune Town, Robinson, New CBD โรงพยาบาลปิยะเวท, โรงพยาบาลกรุงเทพฯ
มี 7-11
ร้านกาแฟ , หมอฟัน
, ซักรีด
, ร้านยา
, ร้านอาหาร
, ร้านเสริมสวย
ในบริเวณโครงการหรือจะเดินไป RCA นั่งเล่นที่รูท66 ก็ไม่ถึง
300 เมตร
ร้านอาหาร ของกิน ของใช้ เพียบบบ แถมปิดดึกอีกต่างหาก
ตรง RCA
ยังเป็นที่พึ่งสำหรับหาร้านอาหารดีๆ มี TOPS มี
FUJI โรงหนังเล็กๆ
และสนามไดร์ฟกอล์ฟด้วย โครงการจัดให้มีพื้นที่สีเขียว รอบโครงการ
อีกทั้งยังมีคลองเล็ก ๆ กั้นกลางระหว่างเพส 1 และ
เฟส 2 ซึ่งเป็นคลองธรรมชาติ
ที่จะทำให้โครงการมีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น มีพื้นที่เยอะ
แต่ไม่ อัด Unit มากๆ แน่นๆ
ก็น่าจะทำให้อยู่สบายหน่อย ผมว่าเขาทำออกมาได้ดีเกินระดับราคาและไม่โลภเอาพื้นที่ขายเยอะๆ ทั้งๆที่จะออกแบบให้มีพื้นที่ขายมากกว่านี้ก็ได้
การออกแบบ อยู่สบายกว่าเยอะครับ
เรื่องการออกแบบ ตัวห้องออกแบบมาค่อนข้างโอเค แถมได้ระยะพื้นถึงฝ้า
2.7 เมตร ค่าส่วนกลาง
35 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน ค่ากองทุน
350 บาทต่อตารางเมตร
ค่าที่จอดรถ 300 บาท ต่อคันต่อเดือน (แฟร์สำหรับคนไม่ใช้รถ)
- เฟส 1 คอนโด 32 ชั้น 2 อาคาร 958 ยูนิต + อาคาร 3 ชั้น 3 อาคาร 26 ร้านค้า
-เฟส 2 คอนโด 32 ชั้น 2 อาคาร ประมาณ 950 ยูนิต
-ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 15 ยูนิต
-ที่จอดรถประมาณ 50%
สาธารณูปโภค ลิฟท์โดยสาร 3 ตัว และลิฟท์บริการ 1 ตัวต่ออาคาร
- เฟส 1 คอนโด 32 ชั้น 2 อาคาร 958 ยูนิต + อาคาร 3 ชั้น 3 อาคาร 26 ร้านค้า
-เฟส 2 คอนโด 32 ชั้น 2 อาคาร ประมาณ 950 ยูนิต
-ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 15 ยูนิต
-ที่จอดรถประมาณ 50%
สาธารณูปโภค ลิฟท์โดยสาร 3 ตัว และลิฟท์บริการ 1 ตัวต่ออาคาร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น