จาก1ล้านเป็น500ล้านผมทำอย่างไร

จาก1ล้านเป็น500ล้านผมทำอย่างไร
เล่าประสบการณ์การลงทุนของผมที่นำไปใช้ได้ง่ายๆ

วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Mid year outlook.

                                              ต้นกล้าของสังคมไทย
            

หลายสัปดาห์ก่อนผมได้รับเชิญไปเป็นวิทยากรรับเชิญให้กับนักธุรกิจกลุ่มหนึ่งซึ่งเขาจัดนัดพบกันทุกเดือน โดยหัวข้อที่ผมไปพูดเกี่ยวกับด้านการลงทุนในหุ้นและอสังหาริมทรัพย์ สิ่งหนึ่งที่ผมพบคือมีไม่ถึง 30% ของนักธุรกิจซึ่งเป็นเจ้าของกิจการหลากหลายประเภท ที่ลงทุนในหุ้นหรือกองทุนรวมหลังจากผมจบคำบรรยายแล้ว ดูจากสีหน้าและความตั้งใจฟังรวมทั้งคำถามที่ถาม ผมมั่นใจว่าตลาดหลักทรัพย์คงจะมีลงทุน High Net Worth เพิ่มขึ้นอีกหลายสิบคน และในวันนั้นนักธุรกิจกลุ่มนี้ได้เรียนเชิญอาจารย์มีชัย วีระไวทยะ ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้มีบทบาทสูงในโครงการรณรงค์การใช้ถุงยางอนามัย สำหรับการคุมกำเนิด เป็นผู้ก่อตั้งสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชนเมื่อปี พ.ศ.2517 ซึ่งท่านทำไว้ดีมากจากสังคมไทยในอดีตมีลูกมาก ครอบครัวหนึ่ง 5-6 คน คุณปู่ผมเองมีลูกมากกว่า 10 คน นับญาติกันไม่หมด กลายเป็นสังคมที่แต่ละครอบครัวมีลูกโดยเฉลี่ยเพียง 1-2 คน เท่านั้น ผมยังแซวท่านมีชัยว่าโครงการที่ท่านทำไว้ ทำให้ประเทศไทยเราเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเร็วกว่าชาติอื่นใน ASEAN เพราะว่าปัจจุบันนี้คนไทยเรามีอายุยืนยาวขึ้นเฉลี่ย 74 ปี จากความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น กอรปกับโครงการรณรงค์ของท่านทำให้คนในกลุ่มตั้งแต่ Baby boomer ; Gen X และรุ่นหลังๆ มา เปลี่ยนค่านิยมของการมีลูกใหม่ ท่านเล่าให้ฟังว่า สมัยก่อนเด็กไทยเสียชีวิตในอัตราที่สูงยิ่งถ้าย้อนไปสมัยรัชกาลที่ 5 จะเห็นได้ชัด ดังนั้นแต่ละครอบครัวจึงมีลูกหลายๆ คน นอกจากนั้นมีลูกมาก ยังสามารถให้ช่วยทำงานได้ โดยเฉพาะสมัยนั้น ไทยเรายังเป็นสังคมเกษตรกรรม ยังต้องการแรงงานจำนวนมาก
          จากการไปบรรยายในครั้งนั้น ท่านมีชัยได้เชิญผมและคณะนักธุรกิจไปช่วยกันบรรยายให้นักเรียนของโรงเรียนมีชัยพัฒนาของท่านที่พัทยาซึ่งเป็นสาขาที่ 2 ต่อจากสาขาแรกที่บุรีรัมย์ โดยโรงเรียนมีชัยพัฒนาที่บุรีรัมย์ จะเปิดสอนชั้นมัธยมต้น ส่วนที่พัทยาจะเปิดสอนชั้นมัธยมปลาย โดยอาศัยรายได้บางส่วนจากโรงแรมของท่านที่พัทยา ซึ่งหลักสูตรการเรียนการสอนดีมากทำให้นักเรียนกล้าคิดกล้าถามและยังสอนให้นักเรียนและโรงเรียนพึ่งพาตนเอง ปลูกผักผลไม้กินเอง ทำ BIO DIESEL เพื่อใช้เป็นพลังงานภายในโรงเรียน เป็นตัน และยังเชิญนักธุรกิจหลากหลายแขนงไปเป็นอาจารย์พิเศษ ปัจจุบันที่พัทยามีนักเรียนประมาณเกือบ 50 คน เป็นชั้น ม.4 และ ม.5 ปีหน้าก็จะเริ่มเปิดสอนชั้น ม.6 การคัดเลือกนักเรียนที่จะเข้ามาเรียนในแต่ชั้น จะใช้วิธีให้นักเรียนปัจจุบันเป็นคนตัดสินคัดเลือกกันเอง โดยจะดูจากความมีส่วนร่วมในสังคมมากกว่าความสามารถในการทำข้อสอบ และค่าเล่าเรียนก็จ่ายโดยตัวนักเรียนและผู้ปกครองคนละครึ่ง โดยไม่ได้จ่ายเป็นตัวเงิน แต่จะจ่ายเป็นการทำความดีให้กับสังคม และการสร้างรายได้จากกิจกรรมต่างๆ ในชั้นเรียน เช่น ทำน้ำยาล้างจานเป็นต้น  ผมมั่นใจว่าต้นกล้าเหล่านี้ จะเจริญเติบโตต่อไปในสังคมไทย ถ้าแนวทางการเรียนการสอนแบบนี้มีมากขึ้นในระบบการศึกษาของไทย เราคงจะมีคนที่มีคุณภาพมากขึ้นในสังคม
          ขณะที่ผมและเหล่านักธุรกิจบรรยาย จะเห็นได้ถึงความสนอกสนใจของนักเรียน และคำถามที่ถามได้แสดงถึงความใฝ่รู้ หลังจากนั้นทางผมและคณะก็ได้ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนโรงเรียน และมีความคิดที่จะไปให้ความรู้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนนี้อีกในอนาคต  ผมอยากเชิญชวนให้นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จทั้งหลาย ช่วยกันสละเวลาไปเป็นผู้บรรยายให้กับนักเรียนโรงเรียนนี้ เพื่อทำให้สังคมไทยมีอนาคตที่สดใส
          เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผมได้เข้าร่วมสัมมนาของ UBS ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่เก่าแก่กว่า 150 ปี ของสวิส ซึ่งบรรยายหัวข้อ “MID YEAR GLOBAL OUTLOOK” รวมทั้ง OUTLOOK ของประเทศไทย ทาง UBS เป็นห่วงผลกระทบทางการเมืองในเดือนสิงหาคม ไม่ว่าจะเป็น พรบ. 2 ล้านล้านบาท กฎหมายนิรโทษกรรม อาจจะทำให้ SET INDEX ตกลงได้มาก ซึ่งก็สอดคล้องกับความคิดของผม ซึ่งผมย้ำเสมอว่าช่วงนี้ให้ขึ้นขาย ลงยังไม่ต้องซื้อ ของถูกน่าจะได้ให้ท่านเลือกซื้อในเดือนสิงหาคม- กันยายน และจากการพูดคุยนอกรอบกับทางวิทยากรจาก UBS เขาบอกว่าอาจเห็น SET ต่ำกว่า 1,300 จุด และนักลงทุนต่างชาติน่าจะยังไม่กลับมาจนกว่าเดือนตุลาคม
          ช่วงนี้ศึกษาหาความรู้และค้นหาหุ้นดีๆ รอไว้ ตอนหุ้นตกลงมา จะได้ช้อนหุ้นดีๆ เก็บไว้ในพอร์ตกันนะครับ และผมกำลังจะจัดคอร์สอบรมเรื่องการลงทุนในหุ้นและอสังหาริมทรัพย์ในสไตล์การลงทุนของผมโดยจะสอนทั้งปัจจัยพื้นฐานและทางเทคนิค ซึ่งเหมาะกับนักลงทุนหน้าใหม่และนักลงทุนที่มีประสบการณ์ในการลงทุนบ้างแล้ว ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ สนใจติดต่อ 081-8359274 หรือ 088-2740434 นะครับ

 ผมจะจัดอบรมการลงทุนหุ้นและอสังหาเต็มวันในสไตล์เดียวกับที่ผมทำจาก 1 ล้านเป็น 500 ล้าน  วันที่ 28/7/56 เวลา 9.30-16.30 น. สนใจ โทร 088-2740434, 081-8359274
หนังสือ "จาก 1 ล้านเป็น 500 ล้าน ผมทำอย่างไร" ยอดขายขื้นอันดับหนื่งตั้งแต่วันแรกจำหน่ายและครองอันดับ 1 ติดต่อกันมานาน

ติดตามแนวทางการลงทุนของผมได้ที่ 
https://www.facebook.com/VI.Kitichai , http://twitter.com/value_talk , http://www.youtube.com/user/wittayu9 และ http://kitichai1.blogspot.com

รายการถอดระหัสหุ้น ทุกวันจันทร์ และ วันศุกร์ เวลา 9.00-9.45 น. ทาง Truevisions(Platinum/Gold) ช่อง 87, Truevisions(Knowledge) ช่อง 53, PSI ช่อง 24, IPM ช่อง 313, GMM Z ช่อง 64, Big 4 ช่อง 90, Sunbox ช่อง 105 หรือ www.hplus.co.th
หรือหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ทุกวันพุธหน้า B6 หรือหน้า B10 และนิตยสารคนรวยหุัน, Condo Guide, Stock Review, Me(Market Evolution), Glow และ Lisa  ทุกเดือน
     

สนใจซื้ออสังหาเพื่ออยู่เองหรือเพื่อการลงทุน ลองเข้า http://www.pantipmarket.com/mall/homeproperty


 ขายดาวน์คอนโดสุขุมวิทลีฟวิ่งทาวน์ อโศก เดิน 2 นาที จากรถไฟใต้ดินเพชรบุรี, 8 นาทีจากสถานีแอร์พอร์ตลิ้ง และ 1 นาทีจากท่าเรือเพชรบุรี ราคาต่ำกว่าโครงการสุด ๆ
        

 โครงการ มี 36ชั้น 453 ยูนิต ที่จอดรถ 540 คัน   มี สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย และห้องล็อคเกอร์ ซาวน่า สตีม แยกชายหญิง
1. ห้องเลขที่ 299/40(502) ชั้น 5 แบบห้องเอ เนื้อที่ 60 ตารางเมตร ราคา 4,800,000 บาท มี   1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ  1ห้องรับแขก เฟอร์นิเจอร์บางส่วน พร้อมเครื่องปรับอากาศ  2 เครื่อง รวมทั้งที่จอดรถ 1 คัน ห้องหันทิศเหนือ ให้เช่าห้อง 22,000 บาท/เดือน พร้อมเข้าพักอาศัย

ดู VDO ที่ผมถ่ายภายในห้อง ที่ http://youtu.be/MejmuRp3pGQ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น