จาก1ล้านเป็น500ล้านผมทำอย่างไร

จาก1ล้านเป็น500ล้านผมทำอย่างไร
เล่าประสบการณ์การลงทุนของผมที่นำไปใช้ได้ง่ายๆ

วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เพียงคุณออมแบบผมทุกเดือนๆละ 8,333 บาทผ่านไป 30 ปีคุณจะกลายเป็นเศรษฐี 100 ล้านแบบง่ายๆ

                                                        

-มายเซ็ตในด้านการออมเงินของคนส่วนใหญ่ผิดหมด นั่นคือสาเหตุที่คนส่วนใหญ่พอแก่ตัวลงกลับมีเงินออมไม่พอดูแลตนเองและลูกหลาน
-และเพียงคุณออมทุกเดือนๆละ 8,333 บาท แล้วเอาไปฝากธนาคารโดยไม่มีการถอนทั้งต้นและดอก ผ่านไป 30 ปีคุณจะได้เงินรวม 4,822,958 บาท แต่ถ้าคุณนำไปลงทุนอย่างชาญฉลาดได้ผลตอบแทน 20%/ปี ผ่านไป 30 ปีเงินรวมจะเป็นตัวเลขที่ทำให้คุณช็อกได้ ลองทายดูสิครับว่าจะเป็นเท่าไร ผมบอกใบ้ว่าคุณจะกลายเป็นเศรษฐีร้อยล้านและเกษียณก่อนเพื่อนคุณเป็น 10 ปี
-ผมกลุ้มใจมากเมื่อเห็นคนซื้อเครื่องสำอางหรือทัวร์เงินผ่อน มันจำเป็นขนาดนั้นเชียวหรือ ผมมีวิธืให้คุณได้เที่ยวฟรีแถมได้เงินใช้ด้วย โบราณว่าไว้"อดเปรี้ยวไว้กินหวาน"ไม่เคยเชยเลยในสายตาผม
-การเปลี่ยนมือถือเมื่อมีรุ่นใหม่ ควรมีใครสักคนออกมารณรงค์เปลี่ยนมายเซ็ตของเด็กรุ่นใหม่เหล่านี้ บางคนใช้งานเพียง 30% ของสมรรถภาพของเครื่องเท่านั้นเสียด้วยซ้ำ
-ทำไมวัฒนธรรมดีๆของฝรั่งที่ให้บุตรหลานไปทำงานช่วงซัมเมอร์แต่คนไทยกลับส่งลูกไปเรียนซัมเมอร์คอร์ส หรือปล่อยเด็กไปเดินเล่นตามห้างหรือเล่นเกมส์ เด็กไทยถึงเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ ความอดทนต่ำ เลี้ยงลูกเป็นฮ่องเต้ ฮองเฮาไปหมด พ่อแม่โอ๋ลูกมากเกินไปเป็นการฆ่าลูกทางอ้อม ทำให้ลูกมีภูมิต้านทานต่ำ วัฒนธรรมแย่ๆของฝรั่ง เรากลับเอามาใช้กันจัง เกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทย คุณรู้ไหมว่าผมเริ่มทำงานเลี้ยงดูและส่งเสียตัวเองตั้งแต่อายุ 12 ปี มันทำให้ผมรู้คุณค่าของเงินเป็นอย่างดี
-หลายคนมักคิดว่าเวลาไม่มีค่า เดี๋ยวพรุ่งนี้พระเจ้าก็ประทานเวลามาให้อีก ลองไปถามคนที่ไปสนามบินไม่ทัน ต้องตกเครื่องดู ว่าเพียงแค่เศษเสี้ยวนาทีนั้นมีค่าเพียงไหน ผมใช้รถไฟฟ้าทำให้ผมประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย แถมยังใช้เวลาบนรถอ่านหนังสือเพิ่มพูนความรู้ แค่อ่านวันละ 40 นาที(นั่งไปและกลับ) ปีหนึ่งจะอ่านได้กี่เล่มคุณลองคิดดู การอ่านหนังสือเป็นการเติมความรู้ที่ถูกที่สุด ผมเป็นได้อย่างทุกวันนี้เพราะผมรักการอ่าน หนังสือเล่มละ 165 บาท คุณอ่านปีละ 20 เล่มเพิ่งจะเป็นเงิน 3,300 บาท แต่ความรู้ที่คุณได้นั้นมหาศาลนัก เรามาช่วยกันลบค่าเฉลี่ยที่ว่าคนไทยอ่านหนังสือปีละแค่ 6 บรรทัดเท่านั้นกันครับ
-ความใฝ่ฝันของคนที่เริ่มทำงานคือการมีรถสักคันซึ่งเป็นค่านิยมที่ผิด คุณรู้ไหมว่าค่าใช้จ่ายของการมีรถซิตี้คาร์สักคันตกปีละประมาณ 200,000 บาท เชื่อหรือไม่?
ผมมีเงินขนาดนี้ผมยังไม่ใช้รถเลย ผมไม่นิยมซื้อสินทรัพย์ที่เสื่อมมูลค่า แต่ผมจะซื้อแต่สินทรัพย์ที่ทวีมูลค่าเท่านั้น รถอ่านออกเสียงเหมือนลดอยู่แล้ว ซื้อปุ๊บขาดทุนปั๊ป ซื้อคอนโดในเมืองดีกว่า(ห้องที่ผมอยู่ในปัจจุบัน ผมซื้อมาเพียง7.80 ล้านบาท ปัจจุบันราคาไต่ขึ้นไปเกือบ 20 ล้านบาทแล้ว กำไรทั้งอยู่ และกำไรถ้าคิดจะขาย) การอยู่คอนโดในเมืองทำให้คุณมีเวลามากขึ้นวันละ 2-3ชั่วโมง ปีหนึ่งเป็นกี่ชั่วโมงคุณลองคำนวณดู คุณไม่รู้สึกเสียดายเวลาเหล่านี้เลยเหรอ ถ้าคุณเอาเวลาที่ประหยัดได้ไปทำอาชีพเสริมโดยอาศัยความชอบหรือความถนัดส่วนตัว คุณจะรวยเร็วกว่าคนอื่น บางท่านคิดว่าเป็นเรื่องไกลเกินฝัน ผมจะบอกให้ว่า คนมีเงินเดือน 15,000 บาทก็สามารถเป็นเจ้าของคอนโดย่านสุขุมวิทได
-คนไทยหลายคนยังใช้บัตรเครดิตด้วยวิธีผิดๆ โดยเฉพาะพวกที่ไม่ชำระเต็ม คุณไม่รู้หรือว่าดอกเบี้ยบัตรเครดิตมันแพงขนาดไหน ผมเป็นคนหนึ่งที่พกบัตรเครดิตเป็น 10ใบแล้วเลือกใช้อย่างถูกวิธี ปีหนึ่งๆนอกจากจ่ายเงินช้าลง ผลประโยชน์ที่ได้จากบัตรเป็นหลักแสน
-กลับมาเรื่องการใช้สินเชื่อ ผมสนับสนุน ผมเองก็ใช้ แต่จะต้องใช้กับสินทรัพย์ที่ทวีมูลค่าเช่นคอนโด เป็นต้น ห้ามใช้กับสินทรัพย์ที่เสื่อมมูลค่าโดยเด็ดขาด ซึ่งดอกเบี้ยกู้ซื้อคอนโดก็ต่ำกว่าสินเชื่อประเภทอื่นเสียด้วย เป็นการเร่งความรวยของผมอีกวิธีหนึ่ง

        สิ่งที่ผมพูดมา คุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในหนังสือ"ออมจากน้อยเป็นร้อยล้าน"ซึ่งวางจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปแล้วครับ

กิติชัย เตชะงามเลิศ
                                                                                          20/08/57


ติดตามสาระดีๆทั้งไลฟ์สไตล์และการลงทุนได้ที่ 

Facebook : https://www.facebook.com/VI.Kitichai
Twitter     : http://twitter.com/value_talk
Instagram : Gid_Kitichai
Blog         : http://kitichai1.blogspot.com
You Tube : http://www.youtube.com/user/wittayu9 
Google+  : https://www.google.com/+KitichaiTaechangamlert
Linkedin   : https://www.linkedin.com/in/homeproperty
Pinterest   : http://www.pinterest.com/kitichai/


 หรือหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ทุกวันพุธหน้า B6  และนิตยสารคนรวยหุัน, Condo Guide, Glow, L'Optimum และ Me(Market Evolution) ทุกเดือน
     


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น