จาก1ล้านเป็น500ล้านผมทำอย่างไร

จาก1ล้านเป็น500ล้านผมทำอย่างไร
เล่าประสบการณ์การลงทุนของผมที่นำไปใช้ได้ง่ายๆ

วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ก.ส.ท. คิดผิดคิดใหม่ได้ (ตอนจบ)



                                          ก.ส.ท. คิดผิดคิดใหม่ได้ (ตอนจบ)

      เมื่อสัปดาห์ก่อนที่ผมเขียนบทความชื่อ ก.ส.ท. คิดผิดคิดใหม่ได้ (ตอนที่1)” หลังจากนั้น 2 วัน ก็บังเอิญท่านนายกได้มอบหมายให้ท่านรองสมคิดให้เข้ามาดูแลปัญหานี้ แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในด้านต่างๆเป็นอย่างดี โอกาสที่ THAILAND 4.0 เป็นจริงคงมีมากขึ้น
       ธุรกิจต่างๆในประเทศไทยเรา ก็อยู่ในการแข่งขันแบบเสรีไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการ การที่รัฐจะปล่อยให้มีการผูกขาดบริการใช้มอเตอร์ไซด์รับจ้างให้เป็นของวินที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นไม่น่าจะถูกต้อง ในเมื่อมีเอกชนที่มาเปิดให้บริการที่สามารถจะอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในราคาที่ถูกกว่า แถมบริการดีและสะดวกกว่า รวมทั้งยังมีความปลอดภัยมากกว่า เพราะบริการเอกชนดังกล่าวได้มีการเก็บประวัติการเดินทางทุกเที่ยวว่าใครขับให้ใคร สามารถตรวจสอบได้อย่างชัดเจน กรณีที่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น ในขณะที่วินมอเตอร์ไซด์ไม่มีการบันทึกเลย ผู้โดยสารเองก็สามารถติดต่อกับผู้ขับขี่ และในทางกลับกัน ผู้ขับขี่ก็สามารถจะทราบเบอร์โทรของผู้โดยสารด้วยเช่นกัน
          ในเมื่อ ก.ส.ท.อ้างว่าผู้ขับขี่ในระบบ APP ดังกล่าวไม่ได้ขึ้นทะเบียน เอาอย่างนี้ดีไหมครับ ทาง ก.ส.ท.ก็อนุญาตให้ผู้ขับขี่ในระบบ APP เหล่านี้นำรถที่จะนำมาให้บริการไปจดทะเบียนเป็นรถรับจ้าง และให้ผู้ขับขี่เหล่านี้เข้าไปสอบใบอนุญาตขับขี่สาธารณะ และเมื่อผู้ขับขี่ได้ปฎิบัติตามขั้นตอนดังกล่าวแล้ว ก็สามารถที่จะมาสมัครเป็นผู้ให้บริการในระบบ APP โดยบริษัทที่ให้บริการระบบ APP จะต้องเป็นผู้ตรวจสอบ ผู้ขับขี่ที่จะมาเข้าในระบบ APP ว่าได้ปฏิบัติตามขั้นตอนครบถ้วนแล้ว ถ้ามีผู้ขับขี่ที่ไม่ผ่านกฎเกณฑ์ดังกล่าวมาให้บริการ ทางการเองสามารถเอาผิดได้ทั้งตัวผู้ขับขี่ และบริษัทดังกล่าว เท่านี้เอง ประชาชนก็จะได้มีทางเลือกของบริการที่ดีขึ้น เพราะว่าระบบ APP ดังกล่าวจะมีการให้ผู้โดยสารสามารถที่จะให้ดาวกับผู้ขับขี่จาก 1 ดาว ถึง 5 ดาว รวมทั้งยังสามารถส่ง Feed Back ในกรณีที่ผู้ขับให้บริการไม่ดี ทำให้ผู้ขับขี่เองต้องพยายามให้บริการที่ดี เพื่อจะได้ดาวมากๆ ซึ่งจะมีผลทำให้ผู้ขับขี่รายนั้นจะมีโอกาสได้รับงานมากกว่าคนอื่น รวมทั้งผู้ขับขี่ที่ได้รับดาวในระดับ 4-5 ดาว จะได้สิทธิประโยชน์พิเศษอื่นๆ จากบริษัท เช่น การเดินทางท่องเที่ยว เป็นต้น นี่ยังไม่รวมสวัสดิการ และการทำประกันอุบัติเหตุให้ทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสารอีก หรือ ก.ส.ท.จะปล่อยให้ประชาชนตาดำๆ ที่ขึ้นวินมอเตอร์ไซด์ ต้องอาศัยบุญ และกรรม ของตนเองอย่างนั้นหรือ กฎระเบียบที่ล้าหลังก็ต้องแก้ไขให้ทันยุคสมัย ไม่ใช่ตัดสินปัญหาโดยอ้างกฎระเบียบเดิมๆ ส่วนวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ถ้าอยากจะมาเข้าให้บริการในระบบ APP ผมเชื่อว่าบริษัทเหล่านี้คงยินดีอ้าแขนต้อนรับเต็มที่ เพราะเท่าที่ทราบ ผู้ขับขี่หลายรายที่อยู่ในระบบ APP ก็เป็นวินมอเตอร์ไซด์อยู่แล้ว เป็นการเปิดเสรี ทั้งผู้ขับขี่ และ ผู้โดยสารอย่างแท้จริง
      แล้วในที่สุดก็จะมีการแข่งขันในการให้บริการระหว่าง APP กับวินมอเตอร์ไซค์ ก็จะทำให้การเรียกเก็บค่าบริการจนเกินไปของวินมอเตอร์ไซค์ลดลง ก็จะเป็นผลประโยชน์ตอ่ผู้โดยสาร อย่าลืมนะครับ ภาวะหนี้ครัวเรือนของประเทศไทยเราสูงเป็นอันดับ 2 ของอาเซียนเลย อย่างน้อยจุดนี้ก็จะเป็นรายได้เสริมส่วนหนึ่งของผู้ขับขี่ที่อยู่ในระบบ APP ซึ่งจะช่วยผ่อนเบาภาระค่าครองชีพของเขาเหล่านั้น คนที่มีหนี้อยู่ก็จะสามารถนำรายได้เสริมไปชำระหนี้ นอกจากนั้นสรรพากรยังสามารถที่จะตามเก็บภาษีผู้ขับขี่ที่อยู่ในระบบ APP ได้อีกด้วย ในขณะที่วินไม่ได้จ่ายภาษีเลย เห็นอย่างนี้แล้วก.ส.ท.ยังกล้าที่จะปกป้องวินโดยอ้างกฏระเบียบโบราณอยู่อีกกระนั้นหรือ 


กิติชัย เตชะงามเลิศ
       31/5/59

ก.ส.ท. คิดผิดคิดใหม่ได้ (ตอนที่1) http://kitichai1.blogspot.com/2016/05/1_27.html

  
      ติดตามสาระดีๆทั้งไลฟ์สไตล์และการลงทุนได้ที่
 Facebook : https://www.facebook.com/VI.Kitichai
 Twitter : http://twitter.com/value_talk
 Instagram : Gid_Kitichai
 Blog : http://kitichai1.blogspot.com
 You Tube : http://www.youtube.com/user/wittayu9
 Google+ : https://www.google.com/+KitichaiTaechangamlert
 Linkedin : https://www.linkedin.com/in/homeproperty
 Pinterest : http://www.pinterest.com/kitichai/

     หรือ
1.หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ทุกวันพุธหน้า A10 ในคอลัมน์ "เขียนอย่างที่คิด"
2.หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจหน้า 15 เดือนละครั้ง ในคอลัมน์ “จับช่องลงทุน”
3.นิตยสาร Condo Guide ทุกเดือน
4.นิตยสาร คนรวยหุัน  Me(Market Evolution) และ วารสารเภตรา ทุกไตรมาส



           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น