จาก1ล้านเป็น500ล้านผมทำอย่างไร

จาก1ล้านเป็น500ล้านผมทำอย่างไร
เล่าประสบการณ์การลงทุนของผมที่นำไปใช้ได้ง่ายๆ

วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

ธุรกิจเด่น-ดับ ในปี 2557 ตอนที่ 1

ธุรกิจเด่น-ดับ ในปี 2557 ตอนที่ 1

          บทความนี้เขียนด้วยความงัวเงีย เพราะกว่าจะได้หลับนอนก็ล่วงเข้าไปตีสองครึ่งแล้ว จาก เสียงเพลงสลับกับปราศรัยจากเวทีที่อโศก ซึ่งทาง กปปส. ได้มาเยือนและตั้งเวทีอยู่บริเวณหน้าคอนโดของผม จริงๆ แล้ว พลเมืองชาวอโศกรอคอยและยินดีต้อนรับมามวลมหาประชาชนเป็นอย่างมาก คนใน คอนโดผมเองยังจัดหาอาหารมาเลี้ยงคนที่มาร่วมประท้วงเสียด้วยซ้ำ แต่อยากจะขอความกรุณาท่านกำนันช่วยหยุดการใช้เสียงดังหลังจาก 5 ทุ่มหรือเที่ยงคืน เพื่อที่ให้คนที่มาร่วมประท้วง และขาวอโศก บริเวณดัวกล่าวได้นอนหลับพักผ่อนด้วยก็จะขอบพระคุณอย่างสูง เมื่อชุมนุมสิ้นสุดลง อยากให้ท่านผู้ว่า กทม.มาช่วยจัดระเบียบบริเวณสี่แยกอโศก-สุขุมวิท ไม่ให้พ่อค้าแม่ขายมายึดพื้นที่ บ้างก็เปิดเป็นบาร์เบียร์เล็กๆ รถเข็นอาหาร และมอเตอร์ไซต์ และ TAXI ที่จอดเกลื่อนกลาด ทำให้คนใช้บาทวิถีเดินสวนกันยังแทบไม่ได้ ทั้งๆ ที่บาทวิถีออกจะกว้าง ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดพื้นที่บริเวณรอบๆ ทางเข้าออกสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินและ BTS จะไม่อนุญาตให้มีหาบแร่แผงลอย และ กทม.เองมีนโยบายห้ามจอดรถริมถนนตลอดเวลาในหลายเส้นทาง ผมไม่แน่ใจว่ามีถนนอโศกมนตรี รวมอยู่ด้วยหรือไม่ ถ้ามีก็กรุณาดูแลให้สอดคล้องกับนโยบายของท่านด้วย หรือถ้าถนนอโศกไม่อยู่ใน LIST ก็กรุณา เพิ่มเข้าไปใน LIST ด้วยครับ เพราะว่าแยกอโศก-สุขุมวิทเป็นแยกที่มีรถสัญจรไปมาคับคั่งตลอด 24 ชั่วโมง จริงๆ แล้ว ป้อมจราจรก็อยู่ตรงสี่แยกใกล้นิดเดียวผมไม่เข้าใจว่า ทำไมจราจรท่านมองไม่เห็น  หรือมีอะไรมาบังตาท่านอยู่ รวมทั้งขอความกรุณากระทรวงมหาดไทย ช่วยดูแลผับบาร์ในซอยคาวบอยให้ปิดสถานบริการหลังตี 2 ด้วย และช่วยดูแลควบคุมเรื่องเสียงด้วยเพราะว่าเปิดเพลงดังมาก จนถึงตี สามตีสี่ ทางสน.ทองหล่อที่เป็นผู้ดูแลกำกับท้องที่นี้ เลิกเอาหูไปนาเอาตาไร่เสียที อย่าให้ชาวบ้านคิดว่า ท่านได้รับผลประโยชน์จากสถานบริการในซอยคาวบอยจนอู้ฟู่นะครับ (เจ้าของผับบาร์ในซอยนี้ส่วนใหญ่มีต่างชาติเป็นเจ้าของ) 
          บ่นมาเสียตั้งนานขอเข้าเรื่องดีกว่านะครับ จากเหตุการณ์ Bangkok Shutdown ส่งผลให้ SET INDEX เปิดตลาดลดลงแล้วดีดกลับค่อนข้างแรงเกือบ 40 จุดจากจุดต่ำสุด หลังจากคลายความกังวลว่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น แต่ปรากฏว่าการประท้วงเป็นไปด้วยความมีระเบียบเรียบร้อย นับจากนี้ถ้าไม่มีเหตุการณ์รุนแรง เชื่อได้ว่า SET INDEX คงจะไม่ลงไปต่ำกว่า 1,240 จุดแล้ว ในฐานะนักลงทุนที่ดีก็ควรจะรีบทำการบ้านหาหุ้นที่มีอนาคตมาเก็บไว้ในพอร์ตการลงทุนของท่านเสียแต่เนิ่นๆ ผมได้รวบรวมธุรกิจเด่น-ดับในสายตาผมในปี 2557 ไว้ดังนี้ครับ
          ธุรกิจเด่น
          1). Content Provider คือธุรกิจที่ผลิตรายการต่างๆ สำหรับป้อน TV ที่เรากำลังจะมี Digital TV ที่เป็นช่องธุรกิจเพิ่มขึ้นอีก 24 ช่อง ทำให้ต้องการ  Content ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ลองคิดดูสิครับว่าถ้า TV ออกอากาศตั้งแต่ตี 5 จนถึงตี 1 เท่ากับว่า 1 ช่องต้องการ Content 20 ชม./วัน เราจะมีช่องใหม่ 24 ช่อง เท่ากับเราต้องการ Content มากถึง 480 ชม./วัน จะเห็นได้เลยว่าช่วงนี้ บริษัทต่างๆ ที่ประมูล Digital TV ได้ เริ่มรับสมัครงานหลายตำแหน่ง จริงๆ แล้วต้องโทษทบวงมหาวิทยาลัย และกระทรวงศึกษาธิการ ที่ไม่ได้เตรียมความพร้อมในการเพิ่มขีดความสามารถในการรับนักเรียน นักศึกษาเข้ามาศึกษาหาความรู้ ทางด้านนี้ โดยเฉพาะคณะนิเทศศาสตร์และคณะวารสารศาสตร์ ทั้งๆ ที่ รู้ล่วงหน้ามาตั้งนาน เพราะว่า กสทช. กว่าจะเกิดขึ้นมาได้ ก็มีระยะเวลาตั้งไข่อยู่นาน ทำให้ช่วงนี้ บุคลากรที่มีประสบการณ์ทางด้านนี้ กลายเป็นตัวเงินตัวทองขึ้นมาเลย เราคงจะได้เห็นการย้ายค่าย  การซื้อตัวคนเก่งๆ กันมาก นอกจาก Local Content Provider แล้วพวก Content Provider ต่างชาติไม่ว่า จะเป็นรายการบันเทิง กีฬา สารคดี และการ์ตูนทั้งเอเชีย ยุโรป และสหรัฐ คงจะขึ้นราคาค่า Content  หรือกรณีที่ประมูลก็จะมีราคาสูงขึ้น
          2). App และ Game Developer จาการที่เรามี 3G บวกกับคนไทยโดยเฉพาะคนในเมืองเป็นคนคลั่ง Social Media อย่างมากจนกรุงเทพเป็นเมืองที่มีผู้ใช้ Facebook ติดอับดับ Top5 ของโลก และคนไทยใช้ Line มากเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเช่นกัน ทำให้คนไทยเปลี่ยนจากการใช้ Feature Phone มาเป็น Smart Phone ยิ่งปัจจุบันนี้ราคา Smart Phone ระดับกลางๆ ประมาณ 4,000-6,000 บาทมีให้เลือกหลายยี่ห้อ และแบรนด์อินเตอร์หลายแบรนด์ก็ลงมาเล่นที่กลุ่มนี้มากขึ้น ทำให้ความต้องการ App และ Game บนมือถือมากขึ้น เราจะเห็นได้จาก App ที่ฮิตๆ ถึงแม้ว่าจะเป็น Local App ก็มียอดดาวน์โหลดเป็นแสน อย่างไรก็ตาม อยู่ที่ Developer จะสามารถพัฒนา App ออกมาให้ถูกใจผู้ใช้ได้มากน้อยแค่ไหน ลองดู Line สิครับ เข้ามาไม่นานแต่มียอดดาวน์โหลดไปแล้วหลายร้อยล้านครั้ง ถ้า APP. Developer ของไทย พัฒนา APP ดีๆ จะสามารถขาย APP ผ่านช่องทาง APP Store ของใน IPhone, Android และ Window นั่นหมายถึงผู้ใช้ Smart Phone ของทั้งโลก อาจจะเป็นว่าที่ลูกค้าของคุณครับ

          เนื้อที่หมดเสียแล้ว ขอยกยอดไปต่อฉบับหน้าครับ
กิติชัย เตชะงามเลิศ
                                                                                          22/01/57
หนังสือ "จาก 1 ล้านเป็น 500 ล้าน ผมทำอย่างไร" ยอดขายขื้นอันดับหนื่งตั้งแต่วันแรกจำหน่ายและครองอันดับ 1 ติดต่อกันมานาน

ติดตามแนวทางการลงทุนของผมได้ที่ 
Facebook : https://www.facebook.com/VI.Kitichai
Twitter : http://twitter.com/value_talk 
Youtube : http://www.youtube.com/user/wittayu9
Blog :  http://kitichai1.blogspot.com
Instagram : Gid_Kitichai

หรือหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ทุกวันพุธหน้า B6 หรือหน้า B10 และนิตยสารคนรวยหุัน, Condo Guide, Stock Review, Me(Market Evolution), Glow และ Lisa  ทุกเดือน
     


สนใจซื้ออสังหาเพื่ออยู่เองหรือเพื่อการลงทุน ลองเข้า http://www.pantipmarket.com/mall/homeproperty

ขายที่ดินในหมู่บ้านวินด์มิลล์ เฟส2 แปลงหัวมุม ด้านหลังติดทะเลสาบ เลขที่ F143 ซอย NORTH 11 พื้นที่ 333 ตารางวา  ม.14 ถ.บางนา-ตราด กม.10.5 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี  จังหวัดสมุทรปราการ10540 หน้ากว้าง 30 เมตร ยาว 45 เมตร โดยประมาณครับ
เข้าออกได้ 2 ทาง
1. ถนน บางนา ตราด กม.ที่ 10.5 ใกล้ถนนวงแหวนรอบนอก
2. ถนน กิ่งแก้ว ซอย11 และ ซอย21
ราคา วาละ 35,000 บาท
ด้านหน้า และ ด้านข้างที่ดินแปลงนี้ติด ถนนโครงการ ด้านหลังติดทะเลสาบ, โครงการมีสนามกอล์ฟ, สนามเทนนิส, สระว่ายน้ำและสโมสรสมบูรณ์แบบ อยู่ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน ABAC2 ราม2 ม.หัวเฉียว 2 โรงพยาบาล และห่างจากสนามบินหนองงูเห่าเพียง 5 ก.ม. พร้อมเพื่อนบ้านมีระดับ อาทิเช่น คุณ ธนินทร์ เจียรวนนท์ เป็นต้น

กทม.จะพัฒนาระบบขนส่งมวลชนขนาดรองระบบรถไฟฟ้ารางคู่ขนาดเบาสายบางนา-สุวรรณภูมิ เชื่อมต่อ BTS บางนา  มีระยะทางประมาณ 18.3 กิโลเมตร คาดเริ่มก่อสร้างปี 2557 ระยะเวลา3 ปี ใช้งบประมาณ 25,000 ล้านบาท 

สนใจติดต่อ :  
e-mail :  gid1998@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น