จาก1ล้านเป็น500ล้านผมทำอย่างไร

จาก1ล้านเป็น500ล้านผมทำอย่างไร
เล่าประสบการณ์การลงทุนของผมที่นำไปใช้ได้ง่ายๆ

วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

ธุรกิจเด่น-ดับในปี 2557 ตอนที่ 2

ธุรกิจเด่น-ดับในปี 2557 ตอนที่ 2


          สัปดาห์ที่แล้ว SET INDEX วิ่งแบบ Side way โดยทำจุดต่ำสุดแถว 1,280 และจุดสูงสุดถึง 1,320 จุด แล้วก็มาหล่นลงแรงๆ ตามภาวะตลาดโลกในวันจันทร์ที่ผ่านมา ช่วงนี้ตลาหุ้นไทยเรายังอิงปัจจุบันภายนอก ไม่ว่าจะเป็นการผ่อนคลายมาตรการ QE ของสหรัฐจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของสหรัฐเอง การจัดระเบียบเศรษฐกิจภายในประเทศของจีน การฟื้นตัวของเศรษฐกิจญี่ปุ่น ถึงแม้ว่าจะมีการขึ้น Sales Tax จากเดิม 5% เป็น 8% ซึ่งมีผลกระทบทางตรงกับ Supplier ของไทย และ Exporter ของไทย ที่มุ่งส่งสินค้าและบริการไปที่ญี่ปุ่น เพราะว่าทางลูกค้าญี่ปุ่นได้มีการต่อรองขอส่วนลดเพิ่มขึ้น อันเป็นความพยายามที่จะคงราคาสินค้าและบริการในประเทศญี่ปุ่น เพื่อมิให้กระทบต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า หรือบริการจากลูกค้าของตน รวมทั้งปัจจัยภายในไม่ว่าจะเป็นความไม่มีเสถียรภาพทางการเมือง การประท้วงที่ยืดยาวมาหลายเดือน ได้ส่งผลกระทบกับภาคธุรกิจภายในประเทศอย่างเห็นได้ชัด รัฐบาลปัจจุบันเป็นรัฐบาลรักษาการ เปรียบเสมือนเป็ดง่อย ไม่สามารถจะออกนโยบายอะไรออกมาได้ หรือถึงแม้จะทำได้ แต่ผลงานด้านนโยบายของรัฐบาลปัจจุบัน ก็อย่างที่เห็นๆ กัน ส่วนใหญ่จะเป็นนโยบายประชานิยมไม่ว่าจะเป็นโครงการจำนำข้าว ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับงบประมาณหลายแสนล้านบาท ข้าวเน่าคาโกดังเต็มไปหมด นโยบายคันแรกทำให้สูญเสียงบประมาณไปประมาณ 1 แสนล้านบาท ถ้าเอางบประมาณจำนวนนี้ไปสร้างรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 1 สาย รถก็จะติดน้อยลง การสูญเปล่าของพลังงานที่เกิดจากภาวะรถติดก็จะน้อยลง เพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลได้ดีขึ้น ผมได้แค่หวังว่าถ้ามีการปฏิรูปทางการเมืองเกิดขึ้นจริง ก็ขอให้ใส่ข้อห้ามเรื่องนโยบายประชานิยม ไม่ให้มีอีกต่อไป ถ้าพรรคการเมืองไหนหวังดีต่อประชาชนบางกลุ่ม ก็กรุณานำเงินของพรรคของคุณมาใช้ดำเนินการในนโยบายดังกล่าว ซึ่งถ้าทำเช่นนั้นจริงๆ ผมเชื่อว่านอกจากประชาชนกลุ่มที่ได้รับผลประโยชน์จากนโยบายประชานิยมดังกล่าวจะรักคุณแล้ว ประชาชนอื่นๆ ก็คงจะแช่ซ้องความดีที่พรรคของคุณได้สร้างคุณูปการให้โดยไม่ได้ใช้เงินงบประมาณซึ่งมาจากเงินภาษีของคนทั้งชาติ ผมจะเป็นคนหนึ่งที่จะกาบัตรเลือกตั้งเพื่อเลือกพรรคของคุณไปในทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ถ้าพรรคคุณบำเพ็ญความดีสม่ำเสมอฉันใดเปรียบเสมือนเกลือที่คงรักษาความเค็มฉันนั้น กลับมาที่ SET INDEX ถ้าการประท้วงเป็นไปอย่างสันติ ไม่มีการเสียชีวิตเป็นจำนวนที่มากๆ ผมคาดว่าเราไม่น่าจะเห็น SET INDEX ต่ำกว่า 1,250 จุดแล้ว ดังนั้นถ้าวันใด SET INDEX ลงมาแถว 1,250-1,260 จุด ก็น่าจะเลือกหุ้นดีๆ ลงทุนได้แล้วนะครับ ส่วนหุ้นดีๆ ที่ว่าคงต้องมาเลือกจากอุตสาหกรรมข้างล่างที่ผมคัดมาให้ครับ
          ธุรกิจเด่น
          บทความฉบับที่แล้วผมได้แนะนำไปแล้ว 2 ธุรกิจคือ Content Provider กับ App และ Game  Developer ซึ่งถ้าทำดีๆ นอกจากจะขายในประเทศแล้วยังสามารถขายในต่างประเทศผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงาน FAIR หรือ พวก App Store, Play Store, Window Store หรือขายโดยตรงให้กับผู้ซื้อ เรา มาต่อธุรกิจเด่นอันดับต่อไปกันนะครับ
          3. ธุรกิจที่สร้างและติดตั้งโครงสร้างโครงข่ายส่งสัญญาณ Digital TV (Multiplex Mux) ซึ่งใช้งบลงทุนโครงข่ายละ 3,000 ล้านบาท หลังจากประมูลช่อง Digital TV เสร็จแล้ว ผู้ที่ประมูลช่องดังกล่าวได้ ทุกรายต้องพึ่งพาบริการของผู้ให้บริการโครงข่ายดังกล่าวซึ่งมีอยู่ 4 ราย 5 โครงข่าย (ไทย PBS, อสมท,กรมประชาสัมพันธ์, ช่อง5 (มี 2 โครงข่าย) ซึ่งราคาค่าบริการไม่เท่ากัน ขึ้นกับคุณภาพและ Penetration ของแต่ละราย แต่ภายใน 3 ปี คนไทยเกือบทั่วประเทศก็จะสามารถรับชมช่อง Digital TV ทั้งหลายได้   
          4. ธุรกิจผลิตและขายกล่องรับสัญญาณ Digital TV รวมทั้งธุรกิจที่ขาย TV ผู้บริโภคที่มีงบ และกำลังจะเปลี่ยน TV อยู่พอดี ก็คงจะเลือกซื้อ Digital TV ที่เป็นระบบเดียวกับระบบการส่งสัญญาณที่ กสทช.กำหนดไว้ซึ่งก็คือระบบ DVB-T2 ของยุโรป ซึ่งอีกไม่นานเราก็จะเห็นคูปองส่วนลดในการแลกซื้อ กล่องรับสัญญาณและ Digital TV ที่สามารถรับชมช่อง Digital TV ได้ ในเร็วๆ นี้ทำให้การตัดสินใจซื้อ TV    หรือกล่องรับสัญญาณช่องผู้บริโภคทำใด้ง่ายขึ้น ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายกล่องรับสัญญาณดาวเทียม+  Digital 10 ล้านกล่อง
          5. ธุรกิจให้บริการด้าน Non Voice ของค่ายมือถือต่างๆ จากการที่สังคมไทยกลายเป็นสังคมที่ คลั่ง Social Media ไม่ว่าจะเป็น Facebook ซึ่งคนไทยใช้ Facebook 18 ล้านคนมากเป็นอันดับ 4 ของ เอเชียรองจากอินเดีย อินโดนีเซีย Philippines ในขณะที่ญี่ปุ่นตามมาเป็นอันดับที่ 5 ทั้งๆ ที่ประเทศญี่ปุ่นไฮเทคกว่าเรา จำนวนประชากรก็มากกว่าเราเสียอีก และเป็นอันดับ 2 ของชาติที่ใช้ Line Application 15 ล้านคน รองจากญี่ปุ่นที่มีผู้ใช้ Line ถึง 45 ล้านคน ในขณะที่รายได้ Non voice เพิ่มขึ้นส่วนรายได้จาก Voice จะคงที่หรือถดถอยเล็กน้อย แต่ค่าใช้จ่ายในการสร้างโครงข่าย 3G ไว้รองรับภายใน 3 ปีแรก หลังจากได้สัมประทานจะต้องลงทุนมากหน่อย ยังดีที่ประหยัดเม็ดเงินที่จะต้องส่งให้รัฐเมื่อเทียบกับสมัยก่อน และช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ กสทช. ก็จะมีการประมูลระบบ 4.5G ซึ่งก็คงต้องติดตามดูว่าใครจะประมูลได้ และอย่างไร
          เนื้อที่หมดแล้วผมจะมาคัดธุรกิจเด่นและดับต่อในฉบับหน้า อย่าลืมติดตามนะครับ
กิติชัย เตชะงามเลิศ
                                                                                          29/1/57
หนังสือ "จาก 1 ล้านเป็น 500 ล้าน ผมทำอย่างไร" ยอดขายขื้นอันดับหนื่งตั้งแต่วันแรกจำหน่ายและครองอันดับ 1 ติดต่อกันมานาน

ติดตามแนวทางการลงทุนของผมได้ที่ 
Facebook : https://www.facebook.com/VI.Kitichai
Twitter : http://twitter.com/value_talk 
Youtube : http://www.youtube.com/user/wittayu9
Blog :  http://kitichai1.blogspot.com
Instagram : Gid_Kitichai

หรือหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ทุกวันพุธหน้า B6 หรือหน้า B10 และนิตยสารคนรวยหุัน, Condo Guide, Stock Review, Me(Market Evolution), Glow และ Lisa  ทุกเดือน
     


สนใจซื้ออสังหาเพื่ออยู่เองหรือเพื่อการลงทุน ลองเข้า http://www.pantipmarket.com/mall/homeproperty

ขาย คอนโด วิช สามย่าน เดิน 2 นาที จาก รถไฟใต้ดิน สถานี สามย่าน ราคาต่ำกว่าโครงการสุด ๆ 2 ห้อง(ชั้น19) ราคา 4.2 ล้าน


                
   โครงการนี้มี 25 ชั้น มีจำนวนห้องทั้งหมด ประมาณ 500 ยูนิต, ถนนสี่พระยา บางรัก ห่างจาก สถานี รถไฟใต้ดิน  สามย่าน ประมาณ 100 เมตร ใกล้ อาคารจามจุรีสแควร์ ตลาดสามย่าน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เตรียมอุดมศึกษา สาธิตจุฬา อาคารชาญอิสระ โรงพยาบาลจุฬาฯ สวนลุมพินี ฯลฯ  มีสวนลอยฟ้า สระว่ายน้ำพร้อมสระเด็ก และห้องออกกำลังกาย ที่ชั้น 19    
การเดินทางโดยทางด่วน
ขึ้นลง ทางด่วนสามย่าน หัวลำโพง
ขึ้นลง ทางด่วนเชื้อเพลิง พระรามสี่
ขึ้นลง ทางด่วนสุรวงศ์ สีลม
      การเดินทางโดยรถประจำทาง สายที่ผ่าน คือ 1 , 16 ,36 , 45 , 75, 93 และ 187

   ห้องที่จะขายอยู่ชั้น 19
1.ห้อง  18/112  ชั้น 19   พื้นที่ 36.51 ตรม. ราคา 4,200,000 บาท ชั้นนี้ มีสวนลอยฟ้า     ให้เช่าห้อง 22,000 บาท/เดือน
2.ห้อง  18/113  ชั้น 19   พื้นที่ 36.51 ตรม. ราคา 4,200,000 บาท ชั้นนี้ มีสวนลอยฟ้า     ให้เช่าห้อง 22,000 บาท/เดือน

  โปรโมชั่นพิเศษ  เข้าอยู่ได้เลย ฟรีค่าใช้จ่ายทุกรายการ พร้อมของแถมเพียบ
- ฟรีเงินกองทุนคอนโด มูลค่าเกือบ 20,000 บาท
- ฟรีเงินค่าส่วนกลางล่วงหน้าถึง 31 ธค. 56 มูลค่าเกือบ 20,000 บาท
- ฟรีเงินค่ามิเตอร์น้ำ/ไฟ มูลค่า 3,250 บาท

พิเศษสุด!!! สำหรับท่านผู้สนใจที่ตัดสินใจภายในวันที่ 31/1/56 แถมเครื่องใช้ไฟฟ้า 3 ชิ้น ได้แก่ โทรทัศน์ Samsung smart TV จอ L.E.D. 3มิติรุ่นล่าสุด 40 นิ้ว 1 เครื่อง  เครื่องทำน้ำอุ่น 1 เครื่อง ไมโครเวฟ 1 เครื่อง มูลค่าเกือบ 40,000 บาท

หมายเหตุ ทุกห้องของผมวิวดี ไม่มีตึกบัง
ดู VDO ที่ผมถ่ายภายในห้อง ที่ http://youtu.be/Y9j1a7pm-xk

สนใจติดต่อ : 081 – 8118229
           ดู รายละเอียดเพิ่มเติม ที่ http://www.siamnuwat.com/
โฆษณาย่อยครับ
ขาย คอนโด วิช สามย่าน พื้นที่ 36.51 ตรม.1 นอน 1น้ำ ชั้น19 ชั้นนี้ มีสวนลอยฟ้า สระว่ายน้ำ และฟิตเนส  ราคา 4.2 ล้าน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น