จาก1ล้านเป็น500ล้านผมทำอย่างไร

จาก1ล้านเป็น500ล้านผมทำอย่างไร
เล่าประสบการณ์การลงทุนของผมที่นำไปใช้ได้ง่ายๆ

วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ธุรกิจเด่น –ดับในปี 2557 ตอนที่ 3

ธุรกิจเด่นดับในปี 2557 ตอนที่ 3

          ในที่สุดการเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี แต่คงต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ไทยที่มีคนไปใช้สิทธิเลือกตั้งน้อยที่สุด โดยในกทม.มีผู้มาใช้สิทธิเพียง 26.18% เมื่อเทียบกับเลือกตั้งครั้งก่อนเมื่อปี 2554 ที่มีผู้สิทธิถึง 71.80% และมี 9 จังหวัดทางภาคใต้ที่ไม่สามารถเปิดให้ลงคะแนนเสียงได้และอีก 9 จังหวัดที่มีบางเขตที่ไม่สามารถเปิดให้เลือกตั้งได้ และคาดกันว่าน่าจะมี Vote No หรือจงใจทำบัตรเสียอีกมาก นับว่าเป็นชัยชนะของ กปปส. ที่ทำให้คนที่มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งเลือกที่จะไปปิคนิคกลางถนน ทำให้ถนนหลายสาย ไม่ว่าจะเป็นถนนพระราม 1 เพลินจิต อโศก กลายเป็นถนนคนเดินตามเจตนารมณ์ของลุงกำนัน แต่ที่น่าประหลาดใจไปกว่านั้น ก็คือท่านนายกรักษาการของเราได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งซึ่งแน่นอน จะต้องเป็นที่จับตาของสื่อมวลชนทั้งหลายที่ต้องไปทำข่าว แต่ท่านนายกกลับหย่อนบัตรเลือกตั้งสลับกล่องเลือกตั้ง กลายเป็นที่ขบขันของคนทั้งประเทศยิ่งสมัยนี้ การแชร์รูปผ่านและข้อความรวดเร็วฉับไวและแพร่หลาย ผมคิดว่าเราไม่ควรจะขบขัน แต่เราคงต้องตั้งข้อสงสัยว่าทำไมท่านนายกไม่ทราบเลยหรือว่าบัตรชนิดไทนต้องหย่อนกล่องชนิดใด ลองคิดดดูสิครับว่าถ้าประธานาธิบดีบารัก โอบามาไปใช้สิทธิเลือกตั้งแล้วหย่อนบัตรเลือกตั้งผิดกล่อง สื่อมวลชนของสหรัฐรวมทั้งชาวสหรัฐเองจะรู้สึกอย่างไรกับประธานาธิบดีของตน การที่ท่านรณรงค์ให้คนไทยไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง แต่ท่านดันมาหย่อนบัตรผิด คนไทยจะคิดอย่างไรกับท่าน การพูดผิดไม่ว่าตำแหน่งทางการเมืองของประเทศเพื่อนบ้านซื่อเมือง ชื่ออำเภอ และอื่นๆ ซึ่งไม่น่าจะผิด อยากให้ท่านนกยกเตรียมตัวทำการบ้านมากกว่านี้ อย่าลืมนะครับตำแหน่งของท่าน เป็นถึงนายกรัฐมนตรีของประเทศควรจะดูมีความน่าเชื่อถือมากกว่านี้ และผิดพลาดให้น้อยที่สุด
          ผลจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ทางการยังไม่ประกาศว่าใคร พรรคใดได้คะแนนเสียงมากน้อยอย่างไร ยังไงพรรคเพื่อไทยคงนอนมา เพราะว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง และล่าสุดทางพรรคประชาธิปัตย์มีมติจะยื่นร้องส่งต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ถ้าศาลตัดสินว่าขัดก็จะขอให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคเพื่อไทย ซึ่งทำให้ความวุ่นวายทางการเมืองคงต้องยืดเยื้อไปอีก จนกว่าศาลจะตัดสิน ถ้าศาลตัดสินว่าไม่ผิด ก็ต้องดูว่าการเลือกตั้งเมื่อให้มีจำนวน สส.ครบ 95% จะสำเร็จเมื่อใด แต่อย่างช้าสุดต้องภายใน 180 วัน นับจากวันที่ 2 กุมภาพันธ์ หรือถ้าศาลสั่งยุบพรรคเพื่อไทย สิ่งที่ต้องระวังคือ กลุ่มคนเสื้อแดงจะออกมาอาละวาดอย่างไร แต่คิดว่าคงมีจำนวนน้อยลง  เนื่องจากชาวนาที่ยังโกรธแค้นที่ยังไม่ได้รับเงินค่าช้าวที่จำนำไว้ ซึ่งรัฐบาลกำลังถังแตก ต้องประกาศประมูลเงินกู้ที่กระทรวงการคลังค้ำประกัน 1.3 แสนล้านบาทโดยประมูลก้อนแรก 2 หมื่นล้านบาทก่อน ปรากฏว่าไม่ได้รับความสนใจจากสถาบันการเงิน แม้จะมีรายงานว่ามีธนาคารพาณิชย์บางแห่งยื่นประมูลแต่ก็เสนออัตราดอกเบี้ยที่สูง ทำให้กระทรวงการคลังต้องยกเลิกการประมูล ช่วงนี้จึงดูเหมือนว่าพรรคเพื่อไทยกำลังเผชิญศึกรอบด้าน นี่ยังไม่นับ ปปช.ที่กำลังตัดสินความผิดในคดีต่างๆ ซึ่งรวมทั้งกรณีจำนำข้าวด้วย จากภาวะเช่นนี้ตลาดหุ้นไทยคงยังไปไหนได้ไม่ไกล น่าจะ Sideway อยู่ในกรอบ 1,250-1,320 จุด ขึ้นซื้อลงขายไปพรางๆ ก่อน โดยน่าจะเลือกหุ้นที่อยู่ในธุรกิจเด่นที่อยู่ข้างล่างนี้ครับ (ธุรกิจเด่น 5 ธุรกิจ อ่านย้อนหลังฉบับ 22 และ 29 มกราคม)
          6. ธุรกิจส่งออก เนื่องจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงอย่างมากเมื่อเทียบกับต้นปี 2556 ที่แข็งไปถึง 29 บาท/ดอลลาร์ ในขณะที่ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 33 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเกือบ 14% เลยทีเดียว ทำให้สินค้าไทยโดยเฉพาะประเภทที่ใช้ Local Content สูงๆ จะได้ประโยชน์มาก ความสามารถในการแข่งขันก็จะสูงขึ้น แต่ก็ต้องลองดูค่าเงินของประเทศคู่แข่ง ที่ผลิตสินค้าคล้ายๆ กับเรา ว่าค่าเงินเขาอ่อนลงมามากน้อยกว่าเราแค่ไหน ซึ่งอันที่จริงผู้ส่งออกของเราควรจะหันมาปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิต และพยายามเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้า โดยพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพสูงขึ้นและตรงตามความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด หรือถ้าสามารถกระโดดข้ามไปอีกขั้น คือ คิดแบบ Steve Jobs ที่พัฒนาสินค้าโดยที่ลูกค้าไม่เคยทราบมาก่อนว่าตนต้องการสินค้าประเภทนี้อย่างเช่น IPAD เป็นต้น สินค้าส่งออกที่ใช้ Local Content ต่ำอย่างอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์ก็ได้อานิสงค์จากภาวะฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศหลักๆ อย่างสหรัฐ ยุโรป ญี่ปุ่น ซึ่งจะส่งผลให้ จีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีการส่งออกสูง ได้อานิสงค์ไปด้วย ก็จะทำให้กลุ่มประเทศ ASEAN ซึ่งเป็นคู่ค้าหลักกับประเทศหลักๆ รวมทั้งจีนก็จะได้ผลดีไปด้วย
          7. ธุรกิจเดินเรือ เมื่อเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัวด การค้าขายก็จะดีขึ้นนั่นหมายถึง ธุรกิจเดินเรือโดยเฉพาะเทกอง ซึ่งไว้ขนส่งสินค้าที่เป็นพืชผลหรือวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต มีข้อสังเกตการณ์อยู่ 2-3 ข้อ คือ ตัวเลขดัชนี BDI สูงขึ้นเรื่อยๆ และราคาซื้อขายเรือเก่าสูงขึ้น รวมทั้งค่าต่อเรื่อใหม่ก็มีราคาสูงขึ้น และการที่บริษัทเดินเรือ เริ่มสั่งต่อเรือใหม่มากขึ้น เหล่านี้ล้วนเป็นดัชนีชี้วัดว่าธุรกิจนี้น่าจะรุ่งเรืองในอีกไม่น่านเกินรอ นอกจากนั้นการเข้ามาถือหุ้นใหญ่ในบริษัทเดินเรือ ของนักธุรกิจรายใหญ่เมื่อปีก่อน ก็เป็นตัวชี้นำให้มองเห็นอนาคตของกลุ่มนี้ได้
          เนื้อที่หมดแล้ว พุธหน้าผมจะมาพูดถึงธุรกิจเด่น ดับในส่วนที่เหลือต่อนะครับ

กิติชัย เตชะงามเลิศ
                                                                                          05/02/56
หนังสือ "จาก 1 ล้านเป็น 500 ล้าน ผมทำอย่างไร" ยอดขายขื้นอันดับหนื่งตั้งแต่วันแรกจำหน่ายและครองอันดับ 1 ติดต่อกันมานาน

ติดตามแนวทางการลงทุนของผมได้ที่ 
Facebook : https://www.facebook.com/VI.Kitichai
Twitter : http://twitter.com/value_talk 
Youtube : http://www.youtube.com/user/wittayu9
Blog :  http://kitichai1.blogspot.com
Instagram : Gid_Kitichai

หรือหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ทุกวันพุธหน้า B6 หรือหน้า B10 และนิตยสารคนรวยหุัน, Condo Guide, Stock Review, Me(Market Evolution), Glow และ Lisa  ทุกเดือน
     

สนใจซื้ออสังหาเพื่ออยู่เองหรือเพื่อการลงทุน ลองเข้า http://www.pantipmarket.com/mall/homeproperty

      Tree condo Prasarnmit

ขาย Tree Condo Prasarnmit (ทรี คอนโด ประสานมิตร) 5 ยูนิต เป็นคอนโด High Rise สูง 33 ชั้น ตำแหน่งที่ตั้งจะอยู่ติดกับประตู 2 ที่เป็นทางเข้า-ออกมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (มศว) 
 Facilities :
นวัตกรรมระบบจอดรถอัตโนมัติ
สระว่ายน้ำระบบเกลือพร้อม Jacuzzi
• Fitness Room / Steam Rooms
• Study Lounge / Sky Garden
ชั้น 18,22,27 และ 30
• Free Wi-Fi Internet ครอบคลุมทุกพื้นที่ส่วนกลาง
ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ
- การใช้พื้นที่ส่วนกลางจะไม่วุ่นวายมากนักเพราะมียูนิตแค่ 131 ยูนิตเท่านั้น
ตกแต่งครบด้วยเฟอร์นิเจอร์ ชุดครัว และสุขภัณฑ์จากแบรนด์ชั้นนำ*
วัสดุและเฟอร์นิเจอร์ของห้องตัวอย่างที่ได้ไปดูมานั้นถือว่าจัดมาให้ค่อนข้างคุ้มถ้าเทียบกับราคา เพราะขายแบบ Fully Furnished แถมม่านด้วย ม่านแบบ 2 ชั้น
- พื้นห้องจะเป็น Engineering Wood Floor
- ท๊อปเคาน์เตอร์ครัวเป็นหินสังเคราะห์สีดำ และ จัดเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวให้ครบชุด 
- เฟอร์นิเจอร์ที่ให้มามีการออกแบบและคุณภาพอยู่ในเกณฑ์ดี เช่นการเก็บมุมตู้แบบ 45 องศาทำให้งานดูเรียบร้อยและดูหรูหรามากขึ้นSoft Close จะมีมาให้ทุกบาน
*เฉพาะห้องที่กำหนดเท่านั้น **ภาพจำลองเพื่อการโฆษณาเท่านั้น ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดตามที่ระบุไว้ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ห้องที่จะขาย
1.P14D ชั้น14 ขนาดห้อง 35ตรม ห้องtype D 1 นอน 1น้ำ ราคา 4,500,000 บาท
2.P14E  ชั้น14 ขนาดห้อง 35ตรม ห้องtype E 1 นอน 1น้ำ ราคา 4,500,000 บาท
3.P14C  ชั้น14 ขนาดห้อง 32ตรม ห้องtype C 1 นอน 1น้ำ ราคา 4,200,000 บาท

4.P14G  ชั้น14 ขนาดห้อง 57ตรม ห้องtype G ราคา 7,200,000 บาท เห็นวิวสองด้าน(ด้าน มศว เเละ ด้านสุขุมวิท) 1 + 1 Bedroom (1 ห้องนอน + 1 ห้องอเนกประสงค์) +1น้ำ ที่โครงการตั้งชื่อแบบนี้ก็เพราะว่าห้องนี้ยังคงเป็น 1 ห้องนอน แต่จะมีห้องอเนกประสงค์เพิ่มมาให้อีก 1 ห้อง ตัวห้องอเนกประสงค์นั้นจะเชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่นด้วยบานกระจกเลื่อน 2 ตอนขนาดใหญ่ เเต่สามารถทําห้องอเนกประสงค์นี้เป็นห้องนอนเล็กได้

5.P22C  ชั้น22 ขนาดห้อง 74ตรม ห้องtype C 2 นอน 2น้ำ 2ระเบียง พร้อมสวนลอยฟ้าส่วนตัวเห็นวิวสองด้าน ราคา 9,800,000 บาท

ดู VDO ที่ผมถ่ายภายในห้อง ที่ http://youtu.be/WOndBT-4dfo







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น