จาก1ล้านเป็น500ล้านผมทำอย่างไร

จาก1ล้านเป็น500ล้านผมทำอย่างไร
เล่าประสบการณ์การลงทุนของผมที่นำไปใช้ได้ง่ายๆ

วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

BREXIT กับ WORLD FINANCIAL CENTER (ตอนที่ 1)



                       BREXIT กับ WORLD FINANCIAL CENTER (ตอนที่ 1)

            การที่ UK จะออกจาก EU หรือที่เราเรียกกันสั้นๆว่า BREXIT ได้ส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจของ UK และ EU รวมถึงส่วนต่างๆของโลก จากการที่เศรษฐกิจของโลกเชื่อมถึงกันหมดในยุคโลกานุวัตร และเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทำให้นักลงทุน และนักวิเคราะห์ต่างคาดเดาไม่ถูกในวันที่ประกาศ BREXIT OR BREMAIN ทำให้เช้าวันที่ตลาดยุโรปเปิดตลาด มีการเทขายถล่มทลาย โดยตลาดยุโรปลงเฉลี่ย 7-8% บางตลาดลงไปมากกว่า 13% ทันที นักลงทุนตื่นตระหนกตกใจกับผลการออกเสียงที่ไม่ตรงกับที่คาด เป็น NEGATIVE SURPRISED ที่นักวิเคราะห์ และนักลงทุนไม่ชอบ หลังจากนั้นไม่กี่วัน ตลาดก็เริ่มทยอยปรับตัวขึ้น หลังจากความมีเหตุมีผลเริ่มกลับมา นักลงทุนเริ่มคาดการณ์ว่า อาจจะมีมาตรการผ่อนคลายทางการเงินทั้งจาก EU และ UK เพิ่มเติม และ FED อาจจะไม่มีการขึ้นดอกเบี้ยอีกในปีนี้ รวมทั้งจากการที่ค่าเงินเยนญี่ปุ่นที่แข็งค่าขึ้นมา ส่งผลกระทบต่อการส่งออก และเศรษฐกิจญี่ปุ่น ทำให้ญี่ปุ่นอาจจะต้องเข็นมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มขึ้น ทำให้นักลงทุนเริ่มรู้สึกผ่อนคลาย เนื่องจากคาดว่าสภาพคล่องของโลกคงจะเพิ่มขึ่นอีกจากมาตรการที่คาดว่าจะเกิดขึ้้นเหล่านี้
            แต่สิ่งหนึ่งที่นักลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ใน UK โดยเฉพาะใน London ที่มีราคาต่อหน่วยแพงระยิบ เริ่มกังวลว่าถ้า UK หลังจากนี้โดยเฉพาะอีก  2 ปีข้างหน้า ที่ UK จะออกจาก EU อย่างสมบูรณ์ UK อาจจะไม่เป็นศูนย์กลางทางการเงินของโลกอันดับ 1 อีกต่อไป (ดูภาพประกอบ

    โดยเฉพาะประเทศในกลุ่ม EU คงจะลดทอนการใช้บริการทางการเงินผ่าน London รวมทั้งสถาบันการเงินและ บริษัทต่างๆที่มีฐานของรายได้มาจากกลุ่มประเทศ EU คงจะต้องพิจารณาที่จะย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่มาอยู่ในประเทศในกลุ่ม EU โดยปัจจัยหลักที่จะนำมาใช้ตัดสินใจในการที่จะย้ายไปที่เมืองใดคงหนีไม่พ้น
            1 ความแพร่หลายของภาษาอังกฤษ ในปัจจุบันภาษาอังกฤษได้กลายมาเป็นภาษาสากล หรือเป็นภาษาที่สองรองจากภาษาแม่ของชาวโลกเกือบหมดแล้ว ถ้าเมืองใดสามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้ง่าย น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี
            2 กฎเกณฑ์ระเบียบต่างๆ รวมทั้งสภาพแวดล้อมในการทำงาน และภาษีทั้ง Corporate TAX และ Individual TAX ซึ่งประเทศไหนมีกฎระเบียบที่ผ่อนคลาย ปริมาณ Office Space ที่เพียงพอ และ TAX ข้างต้นที่อยู่ในอัตราที่ต่ำ ก็มีโอกาสที่จะได้รับการคัดเลือกเป็นที่ตั้งแห่งใหม่ของบรรดาองค์กรต่างๆ ที่จะย้ายออกจาก London
            3 Transportation ที่สะดวกสบายทั้ง Intra City และ Inter Cities ที่มีเที่ยวบิน เที่ยวรถไฟที่สามารถเชื่อมต่อภายในเมืองนั้นๆ และเมืองต่างๆได้กว้างขวาง และมีความถี่ของเที่ยวบินและเที่ยวรถไฟสูง ย่อมได้เปรียบที่จะถูกเป็นตัวเลือก
            4 อื่นๆ ได้แก่ มี International school ดีๆ สำหรับบุตรหลานของ Expats มี Luxury Accommodation ที่เพียงพอ ฯลฯ เพราะผู้บริหาร และพนักงานเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่ม High Income และ High Net Worth ที่มี Life Style ที่คุณภาพสูง
จากปัจจัยต่างๆข้างต้น เมืองต่างๆที่มีโอกาสที่จะมาแทนที่ London ได้แก่
            1  Frankfurt เมื่อดูจาก Location แล้ว Frankfurt แทบจะอยู่ใจกลางแผ่นดินใหญ่ของยุโรปตะวันตก และ Frankfurt  ในปัจจุบันก็เป็นที่ตั้งของธนาคารกลางยุโรป และ Bundesbank(ธนาคารกลางของเยอรมัน) และสถาบันการเงินใหญ่ๆ เช่น Deutsche Bank ฯลฯ Frankfurt  เป็นเมืองที่มี 107 Airlines ที่มาใช้บริการ Airport และมีเที่ยวบินตรงถึงจุดหมายปลายทางถึง 275 แห่งใน 111 ประเทศ มีเที่ยวบิน / วันถึง 1,365 Flight แต่ข้อเสียคือ การที่จะปลดพนักงานออก มีต้นทุนสูง
         
  
      ติดตามสาระดีๆทั้งไลฟ์สไตล์และการลงทุนได้ที่
 Facebook : https://www.facebook.com/VI.Kitichai
 Twitter : http://twitter.com/value_talk
 Instagram : Gid_Kitichai
 Blog : http://kitichai1.blogspot.com
 You Tube : http://www.youtube.com/user/wittayu9
 Google+ : https://www.google.com/+KitichaiTaechangamlert
 Linkedin : https://www.linkedin.com/in/homeproperty
 Pinterest : http://www.pinterest.com/kitichai/
     หรือ
1.หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ทุกวันพุธหน้า A10 ในคอลัมน์ "เขียนอย่างที่คิด"
2.หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจหน้า 15 เดือนละครั้ง ในคอลัมน์ “จับช่องลงทุน”
3.นิตยสาร Condo Guide ทุกเดือน
4.นิตยสาร คนรวยหุัน  Me(Market Evolution) และ วารสารเภตรา ทุกไตรมาส

ขายดาวน์ คอนโด ณ วรา เรสซิเดนท์ หลังสวน เดิน 2 นาที จาก BTS สถานี ชิดลม ราคาต่ำสุด ๆ ชั้นเพนท์เฮ้าส์ ราคา 10.5 ล้าน
ห้องที่จะขาย: ห้อง  805  ชั้น 8   พื้นที่ 44.37 ตรม. ราคา 10,500,000 บาท ชั้นนี้ มีสวนลอยฟ้า สระว่ายน้ำ และฟิตเนส วิวดี หันไปทางทิศเหนือ พร้อมเฟอร์นิเจอร์พรีเมียมครบชุด ตกแต่งสวยมาก
    โครงการนี้มี 8 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยรวมมากกว่า 5,000 ตารางเมตรบนที่ดินขนาด 1 ไร่ 7 ตารางวา มีจำนวนห้องทั้งหมด ประมาณ 97 ยูนิต ซอยหลังสวน อยู่ตรงข้ามโรงเรียนมาแตร์เดอี ห่างจาก BTS สถานี ชิดลม ประมาณ 200 เมตร  ภายในโครงการจะมีพื้นที่ส่วนกลางคือสระว่ายน้ำ  ฟิตเนส  รูฟการ์เด้น  ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ฯลฯ คาดว่าจะเสร็จภายในไตรมาส 4 ปี 2561 ค่าส่วนกลาง 70 บาท/ตรม. เงินกองทุนคอนโด 700 บาท/ตรม.
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่  http://thinkofliving.com/2016/02/24/navarang-press-navara/#QIelJ0rQfTXROa15.99

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น