จาก1ล้านเป็น500ล้านผมทำอย่างไร

จาก1ล้านเป็น500ล้านผมทำอย่างไร
เล่าประสบการณ์การลงทุนของผมที่นำไปใช้ได้ง่ายๆ

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2562

ลงทุนอะไรดีในช่วงดอกเบี้ยเงินฝาก 1.5 เปอร์เซ็นต์ (ตอนที่ 8)

ลงทุนอะไรดีในช่วงดอกเบี้ยเงินฝาก 1.5 เปอร์เซ็นต์ (ตอนที่ 8)  




           จากบทความตอนที่ผ่านมา ได้รู้จัก INDICATOR ไป 4 ตัวแล้ว น่าจะพอได้แนวทางในการวิเคราะห์ทางเทคนิคกันบ้างพอสมควร แต่ยังไม่จบเพียงเท่านี้นะครับ ยังมี INDICATOR ตัวอื่นๆที่ควรจะทำความรู้จัก เพื่อทำให้การวิเคราะห์มีความถูกต้องและแม่นยำมากขึ้นครับ 

            5. BOLLINGER BAND ซึ่งประกอบด้วยเส้น 3 เส้นคือ เส้น UPPER BAND,  LOWER BAND และเส้นค่าเฉลี่ย ซึ่งปกติจะใช้ 20 วัน โดยเล้น UPPER BAND และเส้น LOWER BAND จะสร้างกรอบของราคาที่มีระยะห่างจากค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่เป็นเส้นตรงกลาง ซึ่งระยะห่างของทั้งเส้น UPPER BANDและเส้น LOWER BAND จากเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่จะเท่ากับ 2 เท่าของค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( STANDARD DEVIATION ) ในช่วงที่หุ้นตัวนี้มีราคาเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ระยะห่างของเส้นUPPER BAND และเส้น LOWER BAND จะน้อยมาก และเมื่อใดก็ตามที่ระยะห่างระหว่างเส้น UPPER BAND และเส้น LOWER BAND บีบตัวเข้าหากันจนแคบมากๆ นั่นหมายถึงการพร้อมที่จะมีการระเบิดของราคาหุ้นในระยะเวลาใกล้ๆแล้ว โดยที่จะมีการระเบิดของราคาขึ้นหรือลงของราคา ผมจะสังเกตุว่าถ้าราคาหุ้นในขณะนั้นขยับเข้าใกล้เส้น UPPER BAND ผมจะมองว่า หุ้นตัวนั้นมีแนวโน้มที่จะมีการระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ถ้าผมคิดจะซื้อ ก็จะรีบซื้อ ณ จุดนั้นทันที


 
เครดิตภาพ : commodity.com


                ในทางกลับกัน ถ้าราคาหุ้นในขณะนั้นลงมาใกล้เส้น LOWER BAND ผมจะมองว่าหุ้นตัวนั้นมีแนวโน้มที่จะระเบิดลงอย่างรุนแรง ถ้าผมมีผมอาจจะถือโอกาศนี้ขายหุ้นออกไปโดยเร็ว เพื่อหลีกเลี่ยงที่จะได้ราคาที่ต่ำลง ทำให้ผลตอบแทนจากการลงทุนลดลง หรือ พาลจะขาดทุนเสียด้วย โดยปกติไม่ว่าราคาหุ้นจะระเบิดขึ้นหรือลง ส่วนใหญ่จะวิ่งไปแตะเส้น  UPPER BAND ในกระณีหุ้นขึ้น และ เส้นLOWER BAND ในกรณีหุ้นลง แล้วก็จะมีการกลับตัวของราคาหุ้น วิ่งเข้าสู่เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่อีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ก็มีหลายครั้งจากประสบการณ์ของผมที่ราคาหุ้นวิ่งทะลุเส้น UPPER BAND หรือLOWER BAND ได้ในกรณีที่เกิดภาวะ OVERBOUGHT หรือ OVERSOLD ได้ตามลำดับ ซึ่งถ้าท่านเป็นคนช่างสังเกตุ อาจจะดูจากรูปแบบในอดีตของหุ้นตัวนั้นว่า ในช่วงที่ขึ้นหรือลง มีบ่อยครั้งแค่ไหนที่ทะลุเส้น UPPER BAND และ LOWER BAND  ตามลำดับ ถ้าเกิดขึ้นบ่อยครั้งช่วงที่ขึ้นไปแตะเส้นUPPER BAND ถ้าเป็นนักเก็งกำไรก็อาจจะขายไปสัก 1/3 หรือ 1/2  ของหุ้นที่มี แล้วรอดูไปอีกสัก 1-3 วัน แล้วค่อยพิจารณาขายส่วนที่เหลือ ในช่วงที่ราคาหุ้นเริ่มกลับตัวลง ในทางกลับกัน ถ้าราคาหุ้นลงไปแตะเส้น LOWER BAND ถ้าท่านคิดจะซื้อหุ้นตัวนี้ ก็อาจจะแหย่เข้าไปสัก 1/3 หรือ 1/2  แล้วรอดูไปอีกสัก 1-3 วัน แล้วค่อยพิจารณาซื้อเพิ่มเรื่อยๆ แบ่งเป็นการซื้อหลายๆครั้งก็ได้

            6. PARABOLIC SAR หลายครั้งเลยที่นักวิเคราะห์ทางเทคนิคเกิดความอึดอัดใจ เพราะว่า INDICATOR แต่ละตัวส่งสัญญาณซื้อ หรือขาย ราคาก็ขึ้นหรือลงไประดับหนึ่งแล้ว  อย่างเช่น กว่า MACD จะตัดขึ้น หรือตัดลง นั่นหมายความว่า ราคาก็มีการปรับตัวขึ้นหรือลงไประดับหนึ่งแล้ว จึงทำให้มีการพัฒนา INDICATOR ตัวนี้ขึ้นมาโดยนักเทคนิคชื่อดังนาย WELLES WILDER ผู้เป็นผู้สร้างตัว RSI ตัวชี้วัดที่ผมได้กล่าวถึงเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน  โดยตัวชี้วัด SAR นี้ จะมีลักษณะเป็นจุดๆ ซึ่งมีนักเทคนิคหลายคนเรียกมันว่าเป็นตัว STOP AND REVERAL SYSTEM คือ เป็นจุดกลับเปลี่ยนทิศทางของราคา โดยตราบใดที่ตัวจุด SAR เหล่านี้อยู่ภายใต้แท่งราคาหุ้น ตราบนั้นหุ้นตัวนั้นยังอยู่ในภาวะ BULLISH เช่นเดียวกัน ตราบใดที่จุด SAR เหล่านั้นอยู่เหนือแท่งราคาหุ้นตัวนั้นอยู่ในภาวะ BEARISH และจุดที่เริ่มเข้าซื้อก็ต่อเมื่อตัวจุด SAR ที่เคยอยู่เหนือแท่งราคาได้กลับลงมาอยู่ใต้แท่งราคาโดยจุดแรกที่เริ่มกลับลงมาคือจุดที่จะเริ่มเข้าซื้อนั่นเอง  ในทำนองกลับกับ จุดที่ท่านจะต้องรีบตัดสินใจขายก็คือ เมื่อจุดSAR ที่เคยอยู่ใต้แท่งราคาได้กลับไปอยู่เหนือแท่งราคาจุดที่กลับขึ้นไปเป็นจุดแรกก็คือ จุดที่ท่านควรจะตัดสินใจขายหุ้นตัวนั้นทิ้งในทันที  ซึ่งจาก 6 INDICATOR ดูเหมือนตัวชี้วัดนี้จะมีวิธีการที่ง่ายที่สุดใช่ไหมครับ และนอกจากง่ายที่สุดแล้ว มันยังได้ผลดีด้วยครับ


เครดิตภาพ : BabyPips.com

               7. FIBONACCI  RETRACEMENT เป็นการพล็อตกราฟเพื่อหาจุดที่จะเข้าไปรับซื้อในช่วงที่หุ้นตกลงมา หรือหาจุดที่จะขายเมื่อหุ้นตัวนั้นดีดขึ้น  โดยจะสร้างจากจุดต่ำสุดไปยังจุดสูงสุดเพื่อหาจุดทยอยรับซื้อในช่วงที่หุ้นปรับตัวลงมา และสร้างจากจุดสูงสุดไปจุดต่ำสุด เพื่อหาจุดขายตอนที่หุ้น REBOUND หรือปรับตัวขึ้น ซึ่งค่าที่ผมใช้เป็นปกติจะมีอยู่ 3 ค่าคือ 38.2% 50% และ 61.8% ในหุ้นที่มีความแข็งแกร่งของราคามาก เวลาหุ้นปรับตัวลงมาที่แนวรับ 38.2% น่าจะรับอยู่ แต่ถ้าแข็งแกร่งปานกลางอาจจะต้องดูที่แนวรับ 50% ส่วนตัวที่มีความแข็งแกร่งน้อย อาจจะต้องไปรอดูที่แนวรับ 61.8% หรือตัวที่อ่อนแอมากอาจจะต้องไปทดสอบจุดต่ำสุดเก่า ตัวที่อ่อนแอมากๆ อาจจะเกิดจุดต่ำสุดใหม่  ในทางกลับกัน ในช่วงที่หุ้นพลิกกลับตัวขึ้นมาสำหรับหุ้นที่อ่อนแอ แนวต้านที่ 38.2% มักจะสกัดกั้นการดีดตัวขึ้นมาได้ ส่วนตัวที่แข็งแกร่งขึ้นมาหน่อย อาจะดูที่แนวต้านที่ 50% ส่วนตัวที่แข็งแกร่งขึ้นมาอีกอาจจะขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 61.8% ส่วนตัวที่แข็งแกร่งจริงๆ อาจจะขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดเดิมหรืออาจจะทำจุดสูงสุดใหม่เสียด้วยซ้ำ  ซึ่งแน่นอน จุดสูงสุดหรือจุดต่ำสุดมีหลายจุด ท่านจะเลือกที่จุดไหนก็ได้ขึ้นอยู่กับว่าช่วงระยะเวลาที่ท่านใช้ดูเป็นช่วงระยะเวลายาวนานแค่ไหน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ FIBONACCI RETRACEMENT

      เครดิตภาพ : BabyPips.com

         
      กิติชัย เตชะงามเลิศ


    21/1/62


          ถ้าท่านชอบบทความผม ท่านสามารถสมัครสมาชิกโดยกรอกอีเมลของท่าน ในช่องใต้ Follow by Email ทางด้านขวามือ เมื่อมีบทความใหม่ๆ ก็จะมีการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้ท่านทราบ เพื่อจะได้ไม่พลาดบทความดีๆกันนะครับ



ติดตามสาระดีๆทั้งไลฟ์สไตล์และการลงทุนได้ที่


      หรือ 1.หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ทุกวันพุธหน้า B6 ในคอลัมน์ "เขียนอย่างที่คิด"   
              2.วารสารเภตรา ของสมาคมศิษย์เก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี และ จุลสารเตชะสาร ของสมาคมเตชะสัมพันธ์ ทุกไตรมาส



นอตติ้ง ฮิลล์ ดิ เอ็กซ์คลูซีฟ เจริญกรุง 93 (Notting Hill The Exclusive CharoenKrung 93) 3 ยูนิตสุดสวย ขายและให้เช่า ขายพร้อมผู้เช่า ผลตอบแทนจากการเช่าดีมาก

ห้องที่จะขายและปล่อยเช่า


1.ห้อง 1 นอน 1 น้ำ 33.13 ตารางเมตร ไม่ติดลิฟท์ ไม่โดนบล็อควิว ตกแต่งสวยมาก มี ผ้าม่าน 2 ชั้น เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน แอร์ 2 ตัว ตู้เย็น 9.4 คิว เครื่องซักผ้าฝาหน้า Digital TV 40 นิ้ว เครื่องทำน้ำอุ่น และ Microwave ราคา 3,500,000 บาท หรือเช่า 15,000 บาท/เดือน
สามารถดาวน์โหลดรูปภาพและวีดีโอของห้อง 77/47(410) ได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/jljofzojfx896o6/AACyP3iVeIv2CC3z3BqtBKyva?dl=0


  
ห้องที่จะขายพร้อมผู้เช่า

2.ห้องชั้น 8(ชั้นเพนท์เฮาส์) ประเภทห้อง B4 : 1 นอน 1 น้ำ 33.13 ตารางเมตร ห้องหันไปทิศตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ติดลิฟท์ ไม่โดนบล็อควิว ตกแต่งสวยมาก มี  ผ้าม่าน 2 ชั้น เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน แอร์ 2 ตัว ตู้เย็น 9.4 คิว เครื่องซักผ้าฝาหน้า Digital TV 40 นิ้ว เครื่องทำน้ำอุ่น และ Microwave ขายพร้อมผู้เช่า ค่าเช่า 15,500 บาท/เดือน ครบสัญญา 22/12/62 ผลตอบแทนจากการเช่าดีมาก = 5.17%/ปี ราคา 3,600,000 ดู VDO @ https://youtu.be/fUisIHRX1s0
สามารถดาวน์โหลดรูปภาพและวีดีโอของห้อง 77/123(810) ได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/clzzhucsgfp2pib/AADzDJoA09X5SA1Ownp3BrMta?dl=0


3.ห้อง 1 นอน 1 น้ำ ไม่ติดลิฟท์ วิวสระว่ายน้ำ เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าครบครัน ตกแต่งสวยมาก มีผ้าม่าน 2 ชั้น เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน แอร์ 2 ตัว ตู้เย็น 9.4 คิว เครื่องซักผ้าฝาหน้า Digital TV 40 นิ้ว เครื่องทำน้ำอุ่น และ Microwave ขายพร้อมผู้เช่า ค่าเช่า 12,500 บาท/เดือน ครบสัญญา 31/5/62 ผลตอบแทนจากการเช่าดีมาก = 5%/ปี ราคา 3,000,000

สามารถดาวน์โหลดรูปภาพและวีดีโอของห้อง 77/40(403) ได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/vwwlu56z0owxbg1/AABy2MZkgXzae6-b2luFu-LRa?dl=0

สามารถดาวน์โหลดรูปภาพและวีดีโอของ นอตติ้ง ฮิลล์ ดิ เอ็กซ์คลูซีฟ เจริญกรุง 93 ทั้งหมด ได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/2f6zezva083j1u5/AACMtOjmTTwPzZghgZw7PZRya?dl=0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น