จาก1ล้านเป็น500ล้านผมทำอย่างไร

จาก1ล้านเป็น500ล้านผมทำอย่างไร
เล่าประสบการณ์การลงทุนของผมที่นำไปใช้ได้ง่ายๆ

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ทริปสิงคโปร์-สวิส ตอนจบ


                                                ทริปสิงคโปร์-สวิส ตอนจบ


          บทความที่แล้วผมพูดถึงประเทศสิงคโปร์ จากการที่ รัฐบาลสิงคโปร์ได้ส่งเสริมและพัฒนาเกี่ยวกับเรื่องการท่องเที่ยวแบบไม่หยุดยั้ง มีสร้างมีการสร้างจุดท่องเที่ยวใหม่อยู่เรื่อยๆ แม้กระทั่งสนามบินแห่งชาติของสิงคโปร์เอง ก็มีการปรับปรุงขยับขยายเพิ่มเติมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสนามบิน จน Concept ของสนามบินที่เราเข้าใจกันเริ่มจะเปลี่ยนไป กลายเป็นจุดท่องเที่ยวได้อีกแห่งหนึ่ง และการใช้เวลาในการผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองสั้นมาก เมื่อเทียบกับสนามบินแห่งชาติของเรา

         เสร็จจากการเดินทางไปสิงคโปร์ 4 วัน ผมได้เดินทางต่อเนื่องไปยังประเทศสวิตเซอร์แลนด์อีก 21 วัน ก่อนการเดินทางช่วงนั้นก็เป็นช่วงที่ผมมีธุระค่อนข้างยุ่งเหยิง ในแต่ละวันยังจะต้องเจียดเวลา มานั่งทำโปรแกรมการท่องเที่ยวของสิงคโปร์และสวิส โชคดีที่ได้น้องสาวมาช่วยทำแผนการเดินทางให้ อย่างไรก็ตาม 1 เดือนก่อนการเดินทาง คืนที่นอนเร็วที่สุดก็คือตี 2-3 ส่วนตอนเช้าก็ต้องตื่นประมาณ 7-8 โมงเช้า เฉลี่ยได้นอนคืนละประมาณ 5 ชั่วโมงเท่านั้น และไม่ได้ออกกำลังกายเลย ผมรู้สึกตัวเองได้เลยว่าสุขภาพช่วงนั้นค่อนข้างแย่

         ในระหว่างการท่องเที่ยวในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ผมได้เรื่มหวนคิดถึงสุขภาพของตัวเอง จึงตั้งใจว่าหลังจากกลับจากการเดินทางท่องเที่ยวครั้งนี้ จะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและการใช้ชีวิตของตัวเองใหม่ โดยจะใส่การออกกำลังกายการฝึกโยคะเข้าไปไว้ในตารางชีวิตประจําวัน และจะนอนก่อน 5 ทุ่มรวมทั้งจะลด ละ เลิก ทานอาหารขยะอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยตั้งใจว่าจะต้องออกกำลังกายไม่ต่ำกว่าวันละ 1 ชั่วโมง และสัปดาห์ละ 5 วันเป็นอย่างน้อย โดยจะมีการออกกำลังกายแบบ aerobic และ anaerobic  และเนื่องจากพาหนะหลักในการเดินทางของผมก็คือ ขนส่งมวลชนไม่ว่าจะเป็น BTS MRT หรือมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ผมได้ตั้งใจแล้วว่า ถ้าวันไหนไม่รีบเร่งและอากาศไม่ร้อนจนเกินไป ในระยะทางที่ไม่เกิน 2 กิโลเมตร ผมจะใช้วิธีเดินแทนที่จะใช้บริการขนส่งมวลชน  เพราะว่าช่วงที่ผมท่องเที่ยวอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ผมเดินเฉลี่ยวันละประมาณ 15 ถึง 20 กิโลเมตร ทำให้หลังจากกลับมาน้ำหนักตัวผมลดลงไปได้ถึง 3 กิโลกรัม  ทำให้กางเกงหลายตัวที่เคยใส่ไม่ได้ กลับมาใส่ได้เหมือนเดิม 

           สิ่งสำคัญที่สุดของคนเราก็คือสุขภาพ เพราะว่าถ้าเป็นคนขี้โรค หรือมีโรคภัยไข้เจ็บที่รักษาหายยาก หรือรักษาไม่ได้ หรือต้องใช้การรักษาต่อเนื่องเป็นระยะเวลาหลายปี ค่าใช้จ่ายในการรักษาปัจจุบันนี้แพงมาก และอนาคตก็จะยิ่งสูงขึ้นไปอีก ค่ารักษาพยาบาลจะเป็นการจะเป็นตัวบั่นทอนความมั่งคั่งของผมในอนาคตเป็นอย่างมาก ถ้าสุขภาพผมไม่ดี ถึงแม้ว่าตัวผมเองจะถือหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลไว้ในสัดส่วนที่มากที่สุดเมื่อเทียบกับกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นก็ตาม แต่คำว่า "อโรคยา ปรมาลาภา" ก็เป็นคำสอนที่เป็นอมตะนิรันดร์กาล






            กลับมาพูดถึงสิ่งที่ผมเห็นในประเทศสวิตเซอร์แลนด์  ประเทศนี้มีคน Homeless ค่อนข้างน้อย บางเมืองแทบจะไม่มีเลย ในขณะที่ประเทศอังกฤษที่ผมไปไปเที่ยวมาเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ผมพบเห็นคน Homeless ค่อนข้างมาก และมีเกือบทุกเมือง และส่วนใหญ่ชอบนั่งอยู่กับพื้นบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ Tesco Express  ที่แปลกก็คือส่วนใหญ่จะเป็นคนหนุ่มสาว ส่วนมากจะเป็นเพศชาย แต่ก็มีคนสูงวัยอยู่บ้างประปราย  ผมสังเกตเห็นคนอังกฤษที่เดินเข้าออกหลายคน ก็จะเดินไปถามคนเหล่านี้ว่าต้องการกาแฟหรืออะไรไหม และก็เห็นคนที่เล่นดนตรีเปิดหมวกอยู่เกือบทุกเมืองที่เป็นเมืองท่องเที่ยว 

            ในฐานะที่ผมเป็นคอลัมนิสต์ ผมชอบสังเกตราคาหนังสือพิมพ์ของประเทศต่างๆที่ผมไปเที่ยว ปรากฏว่า ราคาหนังสือพิมพ์ The Straits Times ตกฉบับละ 1.10(ฉบับวันธรรมดา) ถึง 1.20(ฉบับวันเสาร์) ดอลลาร์สิงคโปร์(27-29 บาท) ส่วนราคาหนังสือพิมพ์ที่อังกฤษ ถ้าเป็นหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับข่าวทั่วไป ราคาเฉลี่ยประมาณ 1 ปอนด์(44 บาท) ถ้าเกี่ยวกับธุรกิจหรือเศรษฐกิจราคาจะสูงกว่าโดยมีราคาประมาณ 2-4 ปอนด์(88-176 บาท) ที่บ้านเรา หนังสือพิมพ์เศรษฐกิจจะแพงกว่าหนังสือพิมพ์รายวันเช่นกัน และสิ่งที่น่าแปลกก็คือ หนังสือพิมพ์ที่ออกวันเสาร์ จะแพงกว่าหนังสือพิมพ์ที่ออกระหว่างวันจันทร์ถึงวันศุกร์ค่อนข้างมาก โดยแพงกว่าประมาณ 40 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว  ทั้งๆที่เป็นหนังสือพิมพ์หัวเดียวกันก็ตาม ในขณะที่หนังสือพิมพ์ที่สวิสตกเฉลี่ยฉบับละ CHF 4.20(135 บาท)       
     
            และสิ่งหนึ่งที่ผมสังเกตเห็นได้ชัดอีกอย่างก็คือ ไม่ว่าจะเป็นชาวอังกฤษหรือชาวสวิส และไม่ว่าจะเป็นเมืองเล็กหรือเมืองใหญ่ก็ตาม แทบจะไม่ได้เห็นคนก้มดูมือถือในระหว่างที่เดินเลย  และเวลาที่เขาพักผ่อนหย่อนใจในสวนสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นคู่รักหรือครอบครัว ถ้าไม่นอนอ่านหนังสือ ก็จะเป็นการคุยกันเสียมากกว่า ไม่เค่อยห็นมีใครยกมือถือขึ้นมาดูตลอดเวลา เหมือนสังคมก้มหน้าที่บ้านเราเลย  และเด็กๆที่โน่นก็จะวิ่งเล่นกันแทนที่จะจับจดอยู่ที่มือถือหรือแท็บเล็ต เหมือนลูกคนรวยที่บ้านเรามักจะทำกัน

            สิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากๆก็คือเวลาผมไปเดินในพิพิธภัณฑ์ เกือบทุกครั้งจะเห็นคุณครูพาเด็กนักเรียนมาทัศนศึกษา แต่ผมไม่ค่อยเห็นสิ่งเหล่านี้ที่บ้านเรา  ถึงเวลาที่เราจะเลิกเป็นสังคมก้มหน้ากันหรือยังครับ 
           

อ่าน ทริปสิงคโปร์สวิส(ตอนที่ 1) ได้ที่ http://kitichai1.blogspot.com/2018/06/1_22.html


กิติชัย เตชะงามเลิศ



    22/6/61



          ถ้าท่านชอบบทความผม ท่านสามารถสมัครสมาชิกโดยเอาเม้าส์ไปทางด้านขวามือจะมีแถบแสดงออกมา แล้วเลือกคลิกไอคอนที่เขียนว่าสมัครรับข้อมูล เมื่อผมมีบทความใหม่ ท่านก็จะทราบทันที

ถ้าท่านชอบบทความผม ท่านสามารถสมัครสมาชิกโดยกรอกอีเมลของท่าน ในช่องใต้ Follow by Email ทางด้านขวามือ เมื่อมีบทความใหม่ๆ ก็จะมีการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้ท่านทราบ เพื่อจะได้ไม่พลาดบทความดีๆกันนะครับ




ติดตามสาระดีๆทั้งไลฟ์สไตล์และการลงทุนได้ที่


      หรือ 1.หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ทุกวันพุธหน้า B6 ในคอลัมน์ "เขียนอย่างที่คิด"   
              2.วารสารเภตรา ของสมาคมศิษย์เก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี และ จุลสารเตชะสาร ของสมาคมเตชะสัมพันธ์ ทุกไตรมาส







ห้องที่จะขายดาวน์(เข้าอยู่ได้เลย)

     ห้อง 2 นอน 1 น้ำ  43.5 ตารางเมตร ไม่ติดลิฟท์และห้องขยะ ไม่โดนบล็อควิว เฟอร์นิเจอร์ครบครัน ตกแต่งสวยมาก ราคา 7,000,000 บาท ดู VDO ที่  https://youtu.be/MFkfks7Q3XM
                https://youtu.be/71DIiM0m4tM

สามารถดาวน์โหลดรูปภาพและวีดีโอทั้งหมดของ อัลทีจูด ดีไฟน์ สามย่าน(Altitude Define Samyan) ได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/yydb77yvmhk1926/AAAOykYkVdsXAVOanCti6x0aa?dl=0

          อาคารชุด 8 ชั้น และชั้นใต้ดิน ลึก 3 ระดับ 59 ห้องชุด ที่จอดรถ  59 คัน คิดเป็น 100 % บนที่ดิน 218 ตารางวา
พื้นที่ส่วนกลาง : สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ ห้องสมุด ซาวน่า และ สปอร์ตคลับ / ฟิตเนส

Altitude Define Samyan, 2 best units(2B1B & 1B1B), only 200 m. from MRT-Samyan and 600 m. from BTS-Saladang.


Down payment sales:

        Unit 2B1B, 43.5 SQM., fully furnished with well decoration, only 7,000,000.

                         https://youtu.be/71DIiM0m4tM

There r only 59 units with 100% car park. Expected ready to move in now.


U can download all of Altitude Define Samyans photo & VDO from https://www.dropbox.com/sh/yydb77yvmhk1926/AAAOykYkVdsXAVOanCti6x0aa?dl=0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น